Đẹp

Đắp mặt nạ tinh trùng làm đẹp: Bác sĩ khuyên can

Theo bác sĩ dù được nghiên cứu là tốt cho da nhưng cũng không nên đắp tinh trùng lên da để mong cải thiện làn da của mình

Từ nhiều năm nay lời đồn đắp tinh trùng lên mặt để có làn da đẹp, đánh bay mụn trứng cá, trẻ hóa làn da... điều này khiến rất nhiều chị em hứng thú thậm chí có người còn thử với hi vọng đẹp lên coi nó như một sản phẩm tế bào gốc.

Đây lại được cho là biện pháp làm đẹp tự nhiên, không lo gặp phản ứng phụ của hóa chất. Một số nguồn tin còn chỉ ra rằng, nếu chị em thường xuyên dùng tinh dịch để chăm sóc da, làn da sẽ trở nên tươi trẻ và căng mịn rõ rệt.

Khảo sát trên mạng người ta thấy rằng nhu cầu làm đẹp từ tinh trùng ngày càng tăng cao khiến hiện nay, một số nơi còn rao bán tinh trùng đắp mặt một cách công khai trên mạng xã hội. Chị em có thể mua được tinh trùng của anh em để phục vụ cho việc dưỡng da.

Theo đó, chị em lấy trùng nguyên chất thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, có một số chị em còn kết hợp với sữa chua để tăng thêm hiệu quả làm đẹp.

Một số review từ các mẹ bỉm sữa trên diễn đàn webtretho cho thấy việc sử dụng mặt nạ tinh trùng để đắp mặt khá là đơn giản. Có bà mẹ chia sẻ “Bị mụn, bôi tinh trùng lên là hết à! Muốn đẹp phải chịu thôi”

Còn mẹ Miko thì ca ngợi hết lời: “Cái này hiệu quả thật đấy, chị gái mình chẳng tốn tiền mỹ phẩm mà vẫn có làn da em bé, chỉ vì mấy năm nay dùng cái này”.

Đắp mặt nạ bằng tinh trùng tốt không?

Nói về cách làm đẹp bằng tinh trùng, theo một bác sĩ da liễu đang công tác tại BV Trung ương Quân đội 108 việc đắp mặt nạ tinh trùng hay chỉ là đắp mặt nạ trái cây chỉ nhằm cung cấp chất dưỡng ẩm cho da thì da sẽ căng mịn hơn, sáng hơn. Tuy nhiên, việc bảo nhau lấy tinh trùng của chồng, bạn tình để đắp mặt nạ chỉ là chị em đồn thổi nhau và cũng không nhiều làm thật nên các mẹ cũng không cần chạy theo trào lưu này mà vắt kiệt sức của chồng.

Còn bác sĩ nam khoa Hà Ngọc Mạnh – trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Việt Bỉ cho biết tinh dịch được tạo thành từ một vài thành phần khác nhau.

Khoảng 80 phần trăm tinh dịch được tạo thành từ nước. Tinh dịch cũng chứa axit amin và protein, đường như fructose và glucose, các khoáng chất như kẽm và canxi, vitamin C và một số chất dinh dưỡng khác. Các tế bào tinh trùng tự chiếm ít hơn một phần trăm tinh dịch.

Thể tích trung bình của tinh dịch được tạo ra khi xuất tinh là hai đến năm ml. Nói chung, khối lượng xuất tinh sẽ tăng theo thời gian kể từ lần xuất tinh cuối cùng và với sự hydrat hóa thích hợp.

Một số giả thuyết cho rằng tinh dịch là chất làm trắng da hiệu quả có khả năng phát sinh từ thực tế là tinh dịch chứa hàm lượng các chất axit amin, một nguồn protein tốt nhưng tất cả chỉ là nghiên cứu.

Thạc sĩ Mạnh cho biết việc đắp mặt nạ tinh trùng anh đã nghe rất lâu và hầu như chỉ là truyền nhau trên mạng còn người ta có thực hiện hay không thì ít người chia sẻ thật. Tuy nhiên, bác sĩ Mạnh lo ngại nguy cơ viêm nhiễm từ việc đắp mặt nạ từ tình trùng bởi vì trong tinh trùng quá nhiều tạp chất. Ngoài viêm nhiễm nhất là những người bị mụn, bị vết thương hở đắp tinh trùng có thể gây viêm nang lông làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Không chỉ viêm nhiễm, tinh trùng hoàn toàn được xuất ra từ người đàn ông nhưng nó cũng có nguy cơ gây dị ứng nhất là những người có cơ địa dị ứng thì khả năng dị ứng rất lớn.

Thạc sĩ Mạnh cho rằng không thiếu gì cách làm đẹp mà chị em cần tìm tới biện pháp làm đẹp đồn thổi này. Chỉ cần đắp mặt nạ trái cây hay uống đủ nước cung cấp cho làn da độ ẩm cân thiết thì da sẽ đẹp hơn.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP