Tin trong tỉnh

Đầu tư 450 tỷ đồng xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân tại Khu kinh tế Đông Nam

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Kỳ Sơn cho biết tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy và các đoàn thể sáng 12/7.

Sáng 12/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

Trong quý II/ 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị tiếp tục phối hợp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4,5,6,7 (khóa XII) của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc; 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Thanh Lê

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng Đề án thực hiện Nghị quyết 18 Trung ương 6 (khóa XII) tại đơn vị; tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh; vận động đoàn viên hội viên tham gia phòng chống cháy rừng; tuyên truyền bà con không nghe theo sự kích động của các phần tử xấu...

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Tám phản ánh về tình trạng phụ nữ di cư tự do. Ảnh Thanh Lê

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bày tỏ băn khoăn về hiện tượng phụ nữ di dịch cư tự do và kết hôn với người nước ngoài trái phép ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương. “Hội phụ nữ xây dựng các câu lạc bộ liên thế hệ, tập huấn cho cán bộ cơ sở, phối hợp Bộ đội Biên phòng giúp đỡ gia đình khó khăn".

"Tuy nhiên, cán bộ làm công tác tuyên truyền ít, trình độ cán bộ cơ sở còn hạn chế nên tình trạng phụ nữ di cư trái phép rất phức tạp. Hội mong muốn Thường trực Tỉnh ủy, các cơ quan quản lý lao động trên địa bàn có biện pháp quản lý lao động”- bà Tám nói.

Ông Nguyễn Kỳ Sơn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, vẫn còn vấn đề nổi cộm cần giải quyết ngay, đó là nhu cầu nhà ở cho công nhân. Các khu công nghiệp không có nhà ở, nhà trẻ, không có khu vui chơi.

Qua khảo sát của Liên đoàn Lao động, điều kiện lao động làm việc trong doanh nghiệp rất khó khăn, doanh nghiệp chưa quan tâm đến an toàn lao động, tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội; vấn đề việc làm, tiền lương trả theo ca cho lao động còn nhiều bất cập…

Đồng chí Hồ Đăng Tài - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị MTTQ và các đoàn thể tập trung thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy. Ảnh Thanh Lê

Nêu ý kiến về vấn đề này, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Sau khi khảo sát về nhu cầu ở nhà của công nhân, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định về Đề án xây dựng Thiết chế văn hóa cho công nhân lao động tại Khu kinh tế Đông Nam tại Nghệ An với mức đầu tư 450 tỷ đồng. Đề án sẽ được triển khai khi UBND tỉnh cấp đất.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận, đánh giá cao kết quả của MTTQ và các đoàn thể trong quý II/2018.

Triển khai nhiệm vụ trong quý II/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: MTTQ và các đoàn thể cần làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước đến đoàn viên hội viên; quan tâm chất lượng sinh hoạt ở cơ sở và chất lượng đoàn viên hội viên.

Trước mắt cần triển khai học tập tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) gắn với việc sơ kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05.

Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, MTTQ và các đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên để người dân hiểu về Luật an ninh mạng, những vấn đề cần thiết của dự thảo Luật đơn vị hành chính đặc biệt, tránh các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhị - Chủ tịch Hội Nông dân phát biểu tại hội nghị. Ảnh Thanh Lê

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm vụ kinh tế -xã hội 6 tháng cuối năm 2018 đang đặt ra nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, MTTQ và các đoàn thể cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung các chỉ tiêu chưa đạt và khó đạt; thúc đẩy phong trào thi đua, dân vận khéo trong sản xuất kinh doanh, huy động nội lực thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong thời gian tiếp theo. Cùng với đó, tiếp tục sắp xếp bộ máy theo Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), thực hiện có hiệu quả đề án 01 của Tỉnh ủy,…

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP