Số hóa

Đây là iPhone 13 Pro?

Dự kiến, thế hệ iPhone 13 sẽ được Apple giới thiệu vào giữa tháng 9. Nhiều khả năng, máy vẫn sẽ bao gồm 4 phiên bản tương tự thế hệ iPhone 12.

Mới đây, trang Gizchina đã đăng tải một số hình ảnh về chiếc iPhone 13. Nguồn tin này cho biết đây là thiết kế cuối cùng của iPhone 13 Pro và khẳng định máy sẽ giống hoàn toàn với các hình ảnh rò rỉ.

Theo những hình ảnh này, tổng thể thiết kế của máy sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ iPhone 12. Điểm cải tiến đáng chú ý nhất nằm ở phần notch đã được thu gọn đáng kể. Trước đó, nguồn tin từ DigiTimes cho biết Apple đang tìm kiếm nguồn cung chip VCSEL với kích thước nhỏ hơn 40-50% so với thế hệ trước. Chip VCSEL được sử dụng trong máy quét của Face ID. Điều này cho phép hãng có thể thu nhỏ kích thước của cụm cảm biến Face ID, từ đó phần màn hình khuyết đỉnh trên iPhone cũng sẽ được làm nhỏ lại.

Ngoài ra, nguồn tin từ MacRumors tiết lộ rằng Apple sẽ thay đổi kích thước của iPhone 13. Cụ thể, cả 4 phiên bản iPhone 13 sẽ dày hơn khoảng 0,17 mm so với iPhone 12 hiện tại. Trên thực tế, sự thay đổi đó không đủ nhiều để người dùng có thể nhận biết. Tuy nhiên, nhiều khả năng những thiết bị này sẽ không thể sử dụng chung ốp lưng với iPhone 12.

Với kích thước dày hơn, Apple sẽ trang bị cho máy viên pin dung lượng lớn hơn. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị, nhất là khi có nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình có tần số quét 120 Hz tiêu tốn nhiều điện năng hơn màn hình của iPhone 12.

Có thể thấy, thiết kế của cụm camera không có nhiều khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm. Tuy nhiên, kích thước của các cảm biến lớn hơn đôi chút. Theo Gizchina, camera trên iPhone 13 vẫn sẽ duy trì ở độ phân giải 12 MP. Thay vì tăng độ phân giải, Apple sẽ trang bị cảm biến có khẩu độ lớn hơn, giúp cải thiện khả năng chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dự kiến, thế hệ iPhone 13 sẽ được Apple giới thiệu vào giữa tháng 9.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 13 Pro

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP