Thể thao

Đè bẹp Bắc Macedonia, Hà Lan toàn thắng vòng bảng

Đội tuyển Hà Lan đứng đầu bảng C EURO 2020 với thành tích toàn thắng.

Hà Lan chắc chắn đứng đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Dù vậy, HLV Frank de Boer vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất thay vì giữ sức cho các trụ cột ở trận gặp Bắc Macedonia, đội bóng bị đánh giá yếu nhất tại EURO 2020 và không còn cơ hội đi tiếp.

Khi 2 đội bóng đều chơi bóng với tâm lý thoải mái với vị trí chắc chắn không thay đổi, họ tạo nên một thế trận cởi mở. Bắc Macedonia, dù trình độ thua kém nhiều so với đối thủ, vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm như 2 trận trước. Họ muốn để lại ấn tượng đẹp trước khi chia tay giải đấu.

Bắc Macedonia chơi đầy nỗ lực.

Quyết tâm cống hiến của Bắc Macedonia được thể hiện ở việc họ đổi sang một sơ đồ tấn công và sẵn sàng cầm bóng, đẩy cao đội hình thay vì co cụm phòng ngự. Các học trò của HLV Igor Angelovski 2 lần đưa bóng vào lưới Hà Lan, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sự cởi mở của Bắc Macedonia cũng giúp Hà Lan dễ đá hơn. "Cơn lốc màu da cam" vẫn cho thấy sự lợi hại ở những pha tấn công trực diện và đầy tốc độ. Họ khai thác được nhiều khoảng trống ở tuyến dưới của đối thủ để tạo ra những cơ hội.

Hà Lan thể hiện sức mạnh vượt trội trước Bắc Macedonia.

Memphis Depay mở tỉ số ở phút 24 trong một tình huống phản công chớp nhoáng. Sau giờ nghỉ, số 10 của đội tuyển Hà Lan chuyển sang vai trò kiến tạo để giúp cho Georginio Wijnaldum 2 lần ghi tên lên bảng tỉ số. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà ở trận này đều là những pha đệm bóng đơn giản trước khung thành rộng mở.

Với kết quả 3-0 chung cuộc, Hà Lan trở thành đội thứ hai ở EURO 2020 có thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Đối thủ của thầy trò HLV Frank de Boer ở vòng 1/8 là đội đứng thứ ba của một trong các bảng D, E hoặc F.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Bắc Macedonia , Hà Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP