Cuộc sống

Để hạnh phúc hôn nhân luôn bền chặt

Xây dựng hôn nhân đã khó, giữ được hôn nhân bền lâu càng khó hơn. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần sự thành thật, tôn trọng, khéo léo mà cần có cả những kỹ năng và nghệ thuật cho cả vợ chồng. Cùng tham khảo một số nguyên tắc giúp hôn nhân của bạn luôn hạnh phúc.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ rằng, họ luôn xin lỗi mỗi khi làm điều gì sai hoặc gây tổn thương cho đối phương - Ảnh: Internet

Không nói dối

Bạn đừng nói dối vợ/chồng mình bất cứ điều gì, làm như vậy sẽ khiến người bạn đời của mình cảm giác không được tin tưởng, suy nghĩ nhiều và nghĩ bạn có điều gì đó giấu khiến đối phương chán nản với cuộc sống hôn nhân…

Việc cần làm là luôn thành thật với bạn đời. Bạn sẽ cảm thấy tình cảm hai vợ chồng được gắn bó với nhau hơn, thêm gần gũi và tin tưởng nhau. Đây là một trong những cách giữ gìn hạnh phúc gia đình tuyệt vời nhất.

Giận nhau không quá 24 giờ

Dù hai vợ chồng có giận nhau đến mấy, đừng để cơn lạnh nhạt ấy kéo dài quá 1 ngày. Trước khi đi ngủ, hai vợ chồng nên dành thời gian để chia sẻ, giải tỏa bức xúc. Các bạn có thể thẳng thắn nói chuyện với nhau, hoặc khéo léo bày tỏ quan điểm của mình để đối phương hiểu.

“Yêu” là chuyện vô cùng quan trọng

Đây có lẽ là vấn đề của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những người mới làm mẹ. Hãy luôn nghĩ bạn cần làm điều đó để duy trì mối quan hệ của mình và cũng vì đối phương của mình. Trong khi những lí do trên không sai, việc này cũng giúp tăng thêm tình yêu giữa hai bạn.

Luôn dành thời gian cho gia đình

Gia đình càng nhiều tiếng cười càng có nhiều khoảnh khắc sẻ chia, gắn bó giữa các thành viên. Ông bà, cha mẹ dành nhiều thời gian cho con cháu và ngược lại sẽ học được cách hiểu, yêu thương nhau hơn. Tất cả các thành viên đều trân quý khoảnh khắc quây quần, giá trị mà gia đình đem lại.

Dù lớn hay bé, làm gì, ở đâu, nhiều người luôn cố gắng ưu tiên thời gian cho tổ ấm. Nhưng trước áp lực từ cuộc sống bận rộn, yếu tố này đôi khi tối giản thành bữa cơm chung, có thể là bữa sáng, trưa hoặc tối. Không cần phải dày công chuẩn bị những món ăn cầu kỳ, cùng ngồi thưởng thức chén trà, miếng bánh ngọt cũng đủ mang lại không khí đầm ấm. Mỗi thành viên có thể chia sẻ câu chuyện buồn vui, nhận được lời động viên, khuyên nhủ.

Tha thứ cho nhau

Có thể bạn không dễ dàng tha thứ và quên đi vụ việc tồi tệ vừa xảy ra, nhưng hãy cố gắng tha thứ và để mọi lỗi lầm được đẩy lùi vào quá khứ. Các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ rằng, họ luôn xin lỗi mỗi khi làm điều gì sai hoặc gây tổn thương cho đối phương. Khi họ là người bị tổn thương thì luôn chấp nhận lời xin lỗi từ người bạn đời và xem đó là một "món quà" trong cuộc sống gia đình. Tóm lại đích nhắm của các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn hướng tới là sự tha thứ.

Đẹp mọi lúc mọi nơi

“Đàn ông yêu bằng mắt” là châm ngôn luôn đúng. Vì vậy dù có bận rộn với công việc đến đâu, chị em hãy nhớ luôn tranh thủ thời gian chăm sóc bản thân: đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt hay cơ thể, ăn uống điều độ để giữ dáng. Làm móng tay chân và sơn những màu mình thích, sắm những thỏi son thời thượng hay bộ đồ ngủ quyến rũ cũng là những gợi ý không tồi.

Nếu có dịp ra ngoài cùng chồng, chị em nên “lên đồ” thật nổi bật để luôn tự tin và rạng rỡ. Từ đó, các anh chồng cũng sẽ thấy tự hào và hãnh diện về người vợ của mình.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP