Pháp luật

Đề nghị án tử với bố dượng, án chung thân với mẹ ruột bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết

VKS đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội Giết người, 24-30 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tổng hình phạt là tử hình; xử phạt Lan Anh chung thân cùng về 2 tội danh trên.

Hôm nay (18/11), TAND Hà Nội mở lại phiên xử sơ thẩm vụ bé gái N.N.M. (3 tuổi) tử vong do bị mẹ và cha dượng bạo hành.

2 bị cáo bị đưa ra xét xử l Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991), cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng (Hà Nội). 2 đối tượng bị truy tố về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xử sáng, cả 2 bị cáo đều khẳng định chỉ đánh cháu Minh để dạy dỗ chứ không có ý định bạo hành. Lan Anh phản cung và khai rằng con gái từng kể về việc bị bà ngoại đánh, đụng chạm vào vùng kín.

Khi luật sư đặt câu hỏi về việc răng bị gãy của cháu M., đại diện giám định viên nói, tại phần chân răng của cháu M. có bị gãy, phần răng gãy do sún có biểu hiện rõ. Các giám định viên cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản pháp y.

"Trong quá trình thực hiện pháp y, chúng tôi thực hiện đúng quy trình, đầy đủ người chứng kiến, giám sát. Chúng tôi cam kết làm việc đúng và công tâm", giám định viên pháp y khẳng định.

Tuấn và Lan Anh bật khóc khi luật sư đề cập đến cái chết của bé gái. Tuấn một lần nữa phủ nhận lời khai ban đầu, nói không bạo hành con. Còn Lan Anh khẳng định mình không phải người gây ra cái chết của con, nhưng có lỗi vì không kiên trì dạy dỗ con.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm bảo vệ cho bị hại đặt câu hỏi với bị cáo Tuấn dùng gì để đánh cháu bé? Tuấn trả lời dùng tay và cán chổi.

Bị cáo có dùng kim châm vào người cháu bé không? Luật sư hỏi và Tuấn nói Không.

Sau đó, Luật sư Thơm công bố bút lục trong bản cáo trạng về việc Tuấn dùng kim châm vào người bé Minh nhưng nam bị cáo vẫn khẳng định rằng không làm việc này.

Tại phiên làm việc buổi chiều, VKS đọc bản luận tội đối, đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Trong bản luận tội nêu rõ, trong vụ án bị cáo Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính còn Lan Anh là đồng phạm thực hiện tích cực.

Mặc dù tại phiên toà ngày hôm nay, Lan Anh không thừa nhận việc châm kim vào tay cháu Minh nhưng trong bản khám nghiệm đã xác định rõ việc nữ bị cáo làm việc này.

Các bị cáo tại CQĐT đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại toà các bị cáo lại không thừa nhận hành vi phạm tội. Thậm chí, 2 bị cáo còn đổ lỗi cho bà ngoại nạn nhân.

Từ những phân tích đánh giá trên VKS đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý, tổng hình phạt là tử hình.

Xử phạt Lan Anh chung thân về tội Giết người, 25-30 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP