Trong nước

Đề nghị kỷ luật cán bộ gây thất thoát 26 tỷ từ dự án thủy điện

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) ký thẩm định, bồi thường hỗ trợ cho người không đủ điều kiện, gây thất thoát 26 tỷ đồng.

Ngày 28/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Hà Văn Tiên, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Tây, Phó chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án thủy điện Đăkđrinh.

Khu tái định cư thủy điện Đăkđrinh ở xã Sơn Liên, huyện vùng cao Sơn Tây. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi, với cương vị được giao, ông Tiên biết các cá nhân, hộ gia đình không thuộc diện được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp nhưng vẫn đưa vào danh sách để chi trả tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Hành vi này của ông Tiên là vi phạm quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Ông không kiểm tra, chỉ đạo kiểm tra thực tế nhưng vẫn ký báo cáo kết quả thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án thủy điện Đăkđrinh.

Vùng lòng hồ thủy điện Đăkđrinh. Ảnh: Minh Hoàng.

Vị này còn đề nghị UBND huyện quyết định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người không đủ điều kiện được hưởng tiền chuyển đổi nghề nghiệp, làm thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 26 tỷ đồng.

Nhận thấy vi phạm của ông Tiên là nghiêm trọng nên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Tiên theo thẩm quyền.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP