Du lịch

Đến Hà Giang, ngắm hoa tam giác mạch trên lối vào "nhà của Pao"

Khi đến với miền núi đá tai mèo vào những ngày này, ngoài vẻ đẹp của tam giác mạch, Hà Giang còn quyến rũ khách du lịch những ngày này với ngôi nhà nổi tiếng trong phim “Chuyện của Pao”.

Cứ mỗi độ tháng 10, du khách lại nườm nượp tìm về miền núi đá tai mèo Đồng Văn (Hà Giang) để ngắm hoa tam giác mạch.

Tuy nhiên, hành trình về miền “đá nở hoa” ấy sẽ có phần thiếu sót nếu bạn không tới thung lũng Sủng Là để vào thăm ngôi nhà nổi tiếng trong phim “Chuyện của Pao”.

Thung lũng Sủng Là nằm trên quốc lộ 4C (từ Phó Cáo, vượt con dốc 9 khoanh vắt vẻo lưng chừng núi là tới đây). Hướng tầm mắt từ trên đèo xuống Sủng Là, những nếp nhà mái ngói âm dương phủ màu thời gian của người Mông đẹp đến nao lòng giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Trong hàng loạt mái nhà độc đáo ở Sủng Là, nhà của Pao lay động trái tim những người yêu thiên nhiên và ưa "xê dịch". Bởi, với vẻ cũ kĩ của bờ rào đá, kiến trúc độc lạ của ngôi nhà cùng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình (những cây đào rừng cùng tiếng chim hót sớm mai) khiến mỗi người như được trở về với chính mình.

Nhà Pao thuộc làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm, xã Sủng Là, Đồng Văn. Sau khi được chọn làm bối cảnh bộ phim của đạo diễn Ngô Quang Hải, người ta đặt tên cho ngôi nhà như tên phim để mọi người dễ nhớ, dễ gần.

Sau khi đi vào phim ảnh, con đường đá sỏi của 10 năm trước vào bản giờ đây đã được bê tông hóa đến tận từng ngõ nhỏ, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp giản dị vốn có của bản làng người Mông này.

Theo anh Mua Mí Vần, người dân tộc Mông (nhân viên soát vé tại điểm tham quan Nhà của Pao): Những ngày cao điểm có đến gần 1.000 lượt người tới làng. Du khách muốn vào làng tham quan sẽ phải mua vé với giá 10.000 đồng một lượt.

Ngoài ra, khách muốn chụp ảnh tại các ruộng hoa tam giác mạch cần trả thêm 10.000 đồng mỗi người cho chủ ruộng. Mức giá này vẫn không thay đổi suốt 5 năm nay, kể từ khi loài hoa này được biết đến rộng rãi.

Trong khi đó, hoa tam giác mạch nở rộ khoảng một tháng, thường từ giữa tháng 10 hàng năm. Màu sắc của hoa thay đổi theo tuần. Khi mới nở hoa có màu trắng, sau chuyển sang hồng tím phớt rồi đến đỏ sẫm.

Tác giả: Anh Hùng

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP