Thể thao

Đến lượt ĐKVĐ Úc rời Asian Cup 2019

Asian Cup 2019 tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi chủ nhà UAE giành chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Úc để góp mặt ở bán kết.

Đương kim vô địch Úc cũng phải về nước

Vào năm 2015, tuyển Úc từng thắng 2-0 trước UAE ở bán kết trên con đường giành ngôi vô địch châu Á trên sân nhà. Trong lần tái đấu này, đội bóng Tây Á đã có cuộc phục thù ngọt ngào khi giành chiến thắng 1-0 để loại "Socceroos".

Hai đội đã khởi đầu trận đấu một cách hứng khởi với những pha đôi công qua lại. Ngay phút thứ 4, người hâm mộ Qatar có mặt trên sân Hazza bin Zayed Stadium đã có một phen hú vía khi trung vệ Trent Sainsbury lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Qatar đáp trả với một pha tấn công rất nhanh ở phút 20. Ismail Al-Hammadi nhận bóng trong tư thế không bị ai kèm và xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm nhưng bóng lại đi vào vị trí của thủ môn Mathew Ryan. Đến phút 40, đến lượt Apostolos Giannou buộc thủ môn Khalid Eisa của đội chủ nhà phải bay người cản phá.

Ở phút bù giờ của hiệp 1, từ pha đá phạt do Ismail Matar thực hiện, Ali Mabkhout đánh đầu cận thành nhưng bóng một lần nữa đi vọt xà ngang.

Mành lưới của Qatar rung lên ở phút 63 khi Mathew Leckie đánh đầu chuyền bóng cho Giannou dứt điểm thành công. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng hình từ hệ thống VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng khi các chân sút của tuyển Úc đã rơi vào thế việt vị.

Mabkhout lừa bóng qua thủ môn Ryan ghi bàn

Thế bế tắc của trận đấu đến ở phút 68. Trước áp lực từ Mohamed Abdulrahman, hậu vệ tuyển Úc đã chuyền bóng về cho thủ môn Ryan nhưng đường chuyền hơi nhẹ và bị Mabkhout cướp được. Anh này lừa bóng qua cả thủ môn Ryan rồi đưa bóng vào lưới trống.

Trong khoảng thời gian còn lại, UAE đã phòng ngự rất chặt để bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Ở bán kết, chủ nhà Asian Cup 2019 sẽ đối đầu với Qatar.

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: UAE vs Australia , Asian Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP