Số hóa

Đến lượt kênh YouTube của Dương Minh Tuyền bị khóa

Sau Khá Bảnh thì đến lượt kênh YouTube của một "giang hồ mạng" khác là kênh của Dương Minh Tuyền cũng đã bị YouTube khóa.

Kênh YouTube của Trương Minh Tuyền trước khi bị khóa có hơn 510.000 lượt đăng ký và có hàng chục video có nội dung bạo lực. Ảnh: Chánh Trung

Trưa 4-4 kênh YouTube chính thức của Dương Minh Tuyền đã bị khóa đi kèm thông báo của YouTube nguyên nhân là do "vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực". Hiện nhiều người khi search trên YouTube đã không thể tìm ra được kênh của Dương Minh Tuyền. Các chuyên gia công nghệ cũng cho biết kênh này đã bị khóa hoàn toàn.

Kênh YouTube của Trương Minh Tuyền có khoảng 510.000 lượt đăng ký và có khoảng 60 video được post lên kênh này. Các video trên kênh của Dương Minh Tuyền cũng tương tự như kênh của Khá Bảnh bao gồm các clip chửi thề, cổ động bạo lực, giới thiệu vũ khí, dao kiếm…

Trước đó, trưa 3-4, kênh YouTube của Khá Bảnh đã chính thức "biến mất" trên YouTube. Cụ thể người dùng khi lên YouTube đã không thể tìm kiếm ra được kênh chính thức của Khá Bảnh. Kênh YouTube của Khá Bảnh trước khi bị khóa có 1,99 triệu người đăng ký và hơn 400 video được đăng tải trên kênh này.

Liên quan đến các kênh YouTube "giang hồ mạng" mà dư luận bức xúc vừa qua, đại diện YouTube tại Việt Nam khẳng định: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng. Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cũng cho biết đã đề nghị nhà cung cấp dịch vụ YouTube khóa các kênh "giang hồ mạng" trên YouTube như kiểu của Khá Bảnh.

Tác giả: Chánh Trung

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: youtuber , Dương Minh Tuyền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP