Cuộc sống

Đến nhà người yêu xị mặt khi rửa 25 mâm bát, cô gái bị bạn trai mắng té tát khiến dân mạng sôi sục đặt nghi vấn

Đoạn chat khiến nhiều người nghi ngờ có thể là hành động câu like nhưng nếu thật thì sẽ rất quá đáng với cô gái.

Việc ra mắt hay đến chơi nhà chồng tương lai luôn là nỗi lo lắng và sự hồi hộp với bất kỳ cô gái nào. Bởi, khi về ra mắt, các cô gái phải cẩn thận lời ăn tiếng nói, đi đứng, cách ăn uống, làm sao để ghi điểm trong mắt mẹ chồng và gia đình chồng tương lai. Điều này càng áp lực và mệt mỏi hơn với những cô gái kém chuyện nữ công gia chánh, ít vào bếp hay không thành thạo chuyện bếp núc. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, sau mỗi lần về ra mắt còn vô số lời nhận xét. Trong đó có cả những lời phàn nàn từ phía bạn trai. Nhưng câu chuyện của cô gái dưới đây cũng khiến cho nhiều người ngao ngán.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ một mẩu tin nhắn được cho là của một chàng trai gửi cho một cô gái sau khi về ra mắt. Trong tin nhắn, chàng trai dùng lời lẽ dường như rất tức giận và không hề hài lòng về cách ứng xử của cô gái này khi ở nhà mình.

Chàng trai viết: "Anh nói cho em biết. Anh rất ghét thái độ của em hôm nay, có 25 mâm bát mà em cũng không rửa được. Nếu là 40 mâm thì chị Nhung với Trang sẽ rửa cùng em. Đằng này có 25 mâm bát em cũng xị mặt ra. Em là bạn gái đến chơi nhà anh thì phải làm hết để bố mẹ còn nhận xét về sự chăm chỉ của em, lần sau rút kinh nghiệm".

Không chỉ có chuyện rửa bát, chàng trai còn tỏ ra tức giận khi cô gái cùng ngồi nghe chuyện trong khi người lớn nói chuyện. "Với lại nhà anh, các anh chị em bố mẹ đang nói chuyện, em không được phép lại ngồi cùng bàn nghe chuyện. Em là con dâu, phận sự của em là ở dưới bếp, dọn dẹp nhà cửa, không can thiệp chuyện gia đình".

Sau khi đoạn tin nhắn này được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ ra ngao ngán với lời nói cũng như cách ứng xử của chàng trai. Nhiều người cho rằng chàng trai này quá cổ hủ, quá gia trưởng, nếu lấy về thì cô gái cũng khổ cả đời.

"Thời nào rồi còn đi xét nét mấy chuyện vớ vẩn như vậy. Con dâu chỉ cần không hỗn láo, quan tâm chồng con là được chứ có phải người ở đâu mà bắt suốt ngày quanh quẩn dưới bếp. Gia đình là của chung, ai cũng có trách nhiệm ý kiến chứ không lẽ không bao giờ cho góp ý... quá vớ vẩn", một người cho hay.

Trong khi đó, một dân mạng khác cho rằng: "Thà ở vậy nuôi thân còn hơn là lấy chồng như thế này. Người này mà có vợ lại làm khổ chị em".

Quan niệm gia trưởng dù đã đỡ hơn nhưng vẫn còn nặng nề trong suy nghĩ của một số nam giới. Cuộc sống gia đình là trách nhiệm của hai vợ chồng, không phải người đàn ông có quyền quyết định tất cả hay bắt buộc phụ nữ phải phục tùng. Nếu sự gia trưởng quá mức có thể khiến chị em mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

Tuy nhiên, một số dân mạng cũng cho rằng đoạn tin nhắn có thể là hình ảnh chụp để câu like và gây sốc, chứ không có chàng trai nào nói vậy với bạn gái cả.


Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP