Xã hội

Đi bộ về Thanh Hóa, thanh niên 22 tuổi được người dân Quảng Nam tặng xe máy và 10 triệu đồng làm lộ phí

Thất nghiệp do dịch Covid-19, chàng trai 22 tuổi không còn tiền để sống nên đành phải đi bộ về quê thì may mắn được người dân tỉnh Quảng Nam góp tiền mua tặng xe máy và 10 triệu đồng để làm lộ phí.

Chiều 24/8, UBND xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết, sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thanh niên nằm ngủ ở ven đường đoạn qua thôn Hương Quế Đông trong tình trạng mệt mỏi, đói khát.

Nam thanh niên cho biết tên là Nguyễn Văn Thuật (SN 1999, quê tỉnh Thanh Hóa), vài tháng trước từ Thanh Hóa vào Quảng Ngãi làm phụ hồ. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên chàng trai này thất nghiệp, không còn tiền tiêu xài.

Người dân tỉnh Quảng Nam góp tiền mua tặng xe máy cho Thuật

Chiều 23/8, Thuật đi nhờ xe của người dân đến khu vực Dốc Sỏi - giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi thì được test Covid-19. Khi có kết quả âm tính, Thuật tiếp tục xin đi nhờ xe khác được thêm một đoạn. Đi bộ đến chiều tối 23/8, Thuật gặp một quán nước vắng bên đường ở thôn Hương Quế Đông nên vào nằm ngủ.

Sáng 24/8, người dân phát hiện Thuật nên cho nước uống, đồ ăn. Sau khi xác minh đúng sự thật, Công an xã Quế Phú, Đoàn Thanh niên xã và người dân đã góp tiền hỗ trợ mua xe đạp cho Thuật.

Tuy nhiên, do quãng đường về Thanh Hóa quá xa nên khi đến thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên), Thuật được bà con tại đây ủng hộ kinh phí mua một chiếc xe máy cũ. Không chỉ vậy, sau khi trao cho Thuật hơn 1 triệu đồng làm lộ phí đi đường, người dân còn giúp Thuật mở một tài khoản Ngân hàng bên trong có 9 triệu đồng.

Người dân Quảng Nam còn đưa Thuật đi làm giấy xét nghiệm test nhanh Covid-19 để giúp Thuật thuận lợi trong việc đi qua các chốt kiểm soát dịch

Đặc biệt, để giúp Thuật thuận lợi trong việc đi qua các chốt kiểm soát dịch, bà con còn đưa Thuật đi làm giấy xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Sau khi có kết quả âm tính, trưa cùng ngày, nam thanh niên 9x đã cảm ơn bà con Quảng Nam rồi tiếp tục chạy xe máy lên đường về Thanh Hóa. Còn chiếc xe đạp trao tặng cho Thuật trước đó, bà con dự định tặng lại cho học sinh nghèo.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP