Pháp luật

Đi cướp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện

Ngày 4/5, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Bùi Văn Đạt, SN 1991 ở huyện Quảng Xương là thủ phạm đã gây ra hàng chục vụ cướp giật dây chuyền vàng khiến dư luận hoang mang trên địa bàn.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin tố giác của quần chúng nhân dân về việc bị một đối tượng táo tợn cướp ngay trên đường. Cụ thể, chiều ngày 29/4 trong khi đang đi bộ tại khu vực phường Đông Thọ một người dân bị nam thanh niên điều khiển xe máy không biển kiểm soát, ép sát cướp giật 1 sợi dây chuyền vàng trị giá 20 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Đối tượng Đạt tại cơ quan điều tra

Nhận được thông tin, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, rà soát các đối tượng nghi vấn, nắm thông tin từ các cửa hiệu vàng để đấu tranh, truy bắt đối tượng. Chỉ một thời gian ngắn, cơ quan công an đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Bùi Văn Đạt.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận do nghiện nên đã thường xuyên sử dụng xe máy đi cướp giật tài sản để có tiền mua ma túy sử dụng. Từ tháng 3/2019 đến khi bị bắt, đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP