Thế giới

Đi đám cưới, 17 người bị sét đánh chết, chú rể bị thương

Ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi bị sét đánh trúng trong đám cưới ở huyện Chapainawabganj - Bangladesh hôm 4-8.

Tân Hoa Xã đưa tin hiện trường vụ sét đánh nằm cách thủ đô Dhaka - Bangladesh khoảng 302 km về phía Tây Bắc.

Quan chức huyện Chapainawabganj, ông Sakib Al Rabbi, nói với Tân Hoa Xã qua điện thoại rằng "17 người chết ngay tại chỗ sau khi bị sét đánh trúng chiếc thuyền chở họ trong đám cưới".

Thảm kịch xảy ra tại bến thuyền trên bờ sông Padma vào trưa 4-8 (giờ địa phương). Theo ông Rabbi, chiếc thuyền chở hàng chục người tham dự đám cưới băng qua sông Padma giữa cơn mưa lớn.

Ảnh minh hoạ: Tân Hoa Xã

Lúc neo đậu tại bến thuyền trên bờ sông, nó bị sét đánh, giết chết 17 người và làm bị thương 6 người khác, bao gồm cả chú rể. Do cô dâu không có mặt lúc đó nên không hề hấn gì.

Trong vài tháng qua, hàng chục người đã thiệt mạng vì bị sét đánh tại Bangladesh. Các trường hợp tử vong do sét được ghi nhận phổ biến vào thời điểm này trong năm, giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa.

Các chuyên gia thời tiết cho rằng biến đổi khí hậu do phá rừng làm gia tăng các trường hợp bị sét đánh ở Bangladesh những năm gần đây. Mỗi năm, ước tính hàng trăm người bị sét đánh chết tại quốc gia Nam Á này, bao gồm hơn 200 người chết năm 2016. Vào tháng 5 năm nay, 82 người bị sét đánh chết trong vòng 1 ngày ở Bangladesh.

Trong khi đó, Bangladesh đang chịu ảnh hưởng bởi mưa bão nghiêm trọng. Khu vực Cox's Bazar, phía Đông Nam Bangladesh, vừa chứng kiến những cơn mưa xối xả khiến 20 người thiệt mạng, bao gồm 6 người tị nạn Rohingya.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bangladesh , sét đánh , đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP