Giáo dục

Đi du lịch, gần 90 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn xôi gà

Sau khi ăn suất xôi gà do công ty du lịch cung cấp, các em học sinh có dấu hiệu ngộ độc và được đưa đến 2 bệnh viện tại TP.HCM cấp cứu.

Viettimes đưa tin, trưa 12/1, nguồn tin từ Khoa Cấp cứu, bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết BV đã tiếp nhận khoảng 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh đi du lịch theo đoàn đến TP.HCM. Vào 5h30 phút ngày 12/1, các em có ăn xôi gà do một công ty du lịch hợp đồng với nhà trường cung cấp, sau đó di chuyển đến Đầm Sen (TP.HCM) du lịch trên nhiều xe.

Các học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt sau đó số học sinh có biểu hiện tương tự gia tăng. 59 học sinh được đưa vào Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1 cấp cứu. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa và được cho truyền dịch.

29 học sinh và 1 giáo viên được đưa đến BV quận 11 (TP.HCM) cấp cứu, một số em nhẹ đã được kê toa thuốc xuất viện. Hiện còn 8 em đang được truyền dịch, không có ca nặng.

“Giờ lu bu quá nên số lượng học sinh tôi chưa kiểm đếm chính xác được. Bên trường có ký kết với một công ty du lịch, để đưa các em tham quan ở khu du lịch Đầm Sen (TP.HCM). Buổi sáng các em ăn thức ăn của công ty du lịch trên xe đưa đón, khi qua Đầm Sen chơi thì xảy ra sự cố. Các em HS từ lớp 6 đến lớp 9 của trường tham gia vào chuyến tham quan này”, một giáo viên có mặt tại BV chia sẻ với Thanh niên.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, phòng Y tế , Trung tâm y tế quận 11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP