Đẹp

Đi hút mỡ bụng, cô gái trẻ tử vong khi vừa gây mê

Chiều 12/4, bệnh viện Bạch Mai đã có thông tin về nữ bệnh nhân trẻ tử vong do hút mỡ bụng được chuyển đến từ Bệnh viện An Việt.

Ảnh minh hoạ: Internet

Theo thông tin của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vào lúc 1h00 ngày 06/4/2019, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N. A, 25 tuổi (sinh năm 1994) từ bệnh viện An Việt (Bệnh viện tư) chuyển đến với lý do bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật.

Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu rồi chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai.

Tình trạng bệnh nhân N.A khi vào viện Bạch Mai: hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ … thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não…

Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Tiếp theo, Bệnh viện Bạch Mai đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức, tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4/2019.

Chẩn đoán khi tử vong: Hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn.

Được biết, ngày 6/4 vừa qua, bệnh nhân Đô N.A đến Bệnh viện An Việt làm thẩm mỹ hút mỡ bụng. Đến 19h, N.A được gây tê tuỷ sống để thực hiện thủ thuật nhưng bác sĩ chưa kịp làm gì thì bệnh nhân bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở.

Tác giả: HOÀ THUẬN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP