Tin trong tỉnh

Địa phương góp 500 tỷ xây cầu Cửa Hội qua sông Lam

Cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư dự kiến 950 tỷ đồng, trong đó 500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

Phối cảnh dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam

Ngày 8/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì buổi buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam. Đây là dự án đã được nghiên cứu trong nhiều năm và tháng 4/2018 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển đổi từ hình thức đầu tư BOT sang hình thức đầu tư công.

Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 950 tỷ đồng, sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương. Trong đó, vốn trái phiếu Chính phủ 450 tỷ đồng, vốn ngân sách của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh 500 tỷ đồng (mỗi tỉnh 250 tỷ đồng). Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất với phương án góp vốn đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương và dự kiến giải ngân trong 3 năm (2018-2020). Hai địa phương cũng cam kết trong năm 2018 giải phóng xong mặt bằng để phục vụ thi công dự án.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các Vụ chức năng, Ban Quản lý dự án 6 khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư liên quan đến các bộ, ngành để sớm khởi công dự án. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT và các địa phương sẽ thống nhất các mốc tiến độ chi tiết dự án, kế hoạch bố trí nguồn vốn phù hợp với tiến độ.

Cầu Cửa Hội được xây dựng sẽ giúp kết nối TX.Cửa Lò, Nghệ An và QL8B tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, tạo giao thông thuận lợi trong khu vực. Phương án thiết kế được đơn vị tư vấn đề xuất là phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,7km, chiều rộng cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn rộng 16m, phần đường hai đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.

Tác giả: Hồng Xiêm

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP