Thể thao

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VL World Cup 2022 có thể phải thay đổi

Theo chia sẻ từ một lãnh đạo của VFF, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn bỏ ngỏ khả năng trở lại vào những tháng tới.

Trong cuộc họp mới đây của Liên đoàn bóng đá Việt Nam Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Với các trận đấu tại VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đá một trận tháng 10 và hai trận tháng 11. Do dịch diễn biến phức tạp nên chưa biết có tiến hành được không. Tuy nhiên ĐTQG và U22 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10-16/8 tới.

Trong vài ngày tới sẽ có thông tin chính thức về việc có hoãn hay không AFF Cup 2020. Chúng tôi sẵn sàng ứng phó với các điều kiện thay đổi để quyết tâm tổ chức theo đúng kế hoạch, trừ trường hợp bất khả kháng".

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 8 khi V.League nghỉ giai đoạn 1. Tuy nhiên do giải đấu tiếp tục tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch tập trung này sẽ được rời sang ngày 10/8. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 9 cho VL World Cup 2022 nhưng cũng tập trung sớm cùng với đội U22.

Tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ở những đợt tập trung trước các cầu thủ U22 Việt Nam chưa gây được ấn tượng với HLV Park Hang Seo thậm chí gây thất vọng khi khá đuối về thể lực. Chiến lược gia Hàn Quốc cần sớm hội quân cùng các học trò, đồng thời gọi thêm nhân tố mới để đánh giá chất lượng trong nỗ lực đổi mới đội tuyển như đã đề ra.

Hiện tại giải vô địch quốc gia tạm hoãn nhưng VPF khẳng định sẽ không hủy giải theo yêu cầu của nhiều đội bóng thuộc nhóm cuối và sẽ cố gắng đưa giải đấu trở lại sớm nhất để phục vụ người hâm mộ và sẽ về đích an toàn trong năm nay.

Theo điều khoản mới trong bản hợp đồng HLV Park Hang Seo ký với VFF, chiến lược gia Hàn Quốc có nhiệm vụ giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tâm huy chương vàng SEA Games, đồng thời cùng tuyển quốc gia Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 Wolrd Cup 2022 và vô địch AFF Cup 2020.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP