Xã hội

Dịch COVID-19 ngày 24-2: Ca nhiễm COVID-19 ở Ý tiếp tục tăng, lên 152 người

Theo hãng tin AFP, cập nhật vào cuối ngày 23-2 (giờ Ý), quốc gia châu Âu này có 152 người dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-19) trong đó có 3 người đã mất.

Đồ họa: Ngọc Thành

Theo Yonhap, ca tử vong thứ 7 là một bệnh nhân nam, 62 tuổi, được xác định lây COVID-19 từ một bệnh viện ở Cheongdo. Cơ quan y tế cho biết ông qua đời hôm 23-2.

Vũ Hán bắt đầu cho phép một số người rời thành phố

Theo hãng tin AFP, chính quyền Vũ Hán hôm nay 24-2 cho biết những người không phải cư dân thành phố nếu không có triệu chứng bệnh và chưa từng có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19 sẽ được phép rời khỏi thành phố này.

Thành phố tâm dịch Vũ Hán (có khoảng 11 triệu dân) đã nằm trong tình trạng bị phong tỏa suốt từ ngày 23-1 tới nay sau khi chính quyền dừng mọi hoạt động giao thông ra/vào thành phố này để chống dịch COVID-19.

Trung Quốc thêm 150 ca tử vong, 409 ca nhiễm mới trong ngày 23-2

Hãng tin AFP dẫn thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính tới cuối ngày 23-2, Trung Quốc đại lục có thêm 150 ca tử vong vì bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tới nay trên toàn lãnh thổ là 2.592 ca. Ngoại trừ 1 ca tử vong bên ngoài tỉnh, tất cả các ca tử vong tới nay đều nằm trong tỉnh tâm dịch Hồ Bắc.

NHC cũng xác nhận hết ngày 23-2 đã có thêm 409 ca nhiễm mới, hầu hết ở tỉnh Hồ Bắc.

So với con số ghi nhận tới hết ngày 22-2, số ca tử vong tới cuối ngày 23-2 đã tăng thêm 53 ca, còn số ca nhiễm mới giảm 243 ca. Như vậy tính đến 10h20 sáng nay 24-2, tổng số ca bệnh COVID-19 ở Trung Quốc đại lục là 77.345 ca và số người chết là 2.592 ca.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 24-2, ông Ou Wenhan, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc, cho biết Trung Quốc đã dành khoản ngân sách 99,5 tỉ nhân dân tệ (14,16 tỉ USD) để chống dịch COVID-19.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Đoàn chuyên gia WHO đã tới Vũ Hán, thăm bệnh viện dã chiến

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc ngày 24-2 xác nhận đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tới thăm thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) những ngày cuối tuần qua.

Đoàn đã tới thăm hai bệnh viện Trung Quốc, trong đó có 1 bệnh viện dã chiến tại một trung tâm thể thao. Họ cũng đã gặp ông Mã Hiểu Vĩ (Ma Xiaowei), Chủ nhiệm NHC tại trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh tỉnh Hồ Bắc.

4 tỉnh Trung Quốc hạ mức cảnh báo khẩn cấp với dịch COVID-19

Hôm nay 24-2, bốn tỉnh Trung Quốc gồm Vân Nam, Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu công bố giảm cấp độ các biện pháp phản ứng khẩn cấp với dịch bệnh COVID-19, theo Reuters.

Cụ thể, hai tỉnh Vân Nam và Quý Châu giảm cấp độ phản ứng khẩn cấp từ mức 1 xuống mức 3, trong khi hai tỉnh Quảng Đông và Sơn Tây cũng đã hạ mức phản ứng khẩn cấp xuống mức 2.

Trung Quốc có hệ thống phản ứng gồm 4 cấp độ với các vấn đề y tế khẩn cấp cộng đồng, mức 1 là cao nhất. Tùy theo từng mức sẽ có những biện pháp triển khai tương ứng.

Cam Túc là tỉnh đầu tiên công bố hạ mức phản ứng khẩn cấp ngày 21-2, sau đó là Liêu Ninh ngày 22-2.

Chuyên gia WHO đến Ý

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte kêu gọi người dân không hoảng loạn trước thông tin về các ca nhiễm và tử vong, đồng thời tuân theo khuyến cáo của ngành y tế.

11 thị trấn, 10 ở vùng Lombardy và 1 ở gần Veneto đang bị phong tỏa, khoảng 50.000 cư dân bị cấm di chuyển. Nhà chức trách địa phương cũng yêu cầu những nơi hội họp, tập trung đông người như quán bar, nhà hàng, nơi khiêu vũ đóng cửa. Trường học ở những nơi có dịch sẽ đóng cửa trong tuần này.

Những sự kiện lớn như tuần lễ thời trang Milan, lễ hội Venice Carnival, các trận bóng đá giải Serie A cũng bị hoãn.

Một người đàn ông ở thị trấn Casalpusterlengo, một trong 11 thị trấn bị phong tỏa ở Ý gần biên giới Thụy Sĩ - Ảnh: Swissinfo

Đa số các trường hợp nhiễm bệnh ở Ý được cho là có liên quan đến một người đàn ông 38 tuổi, được cho là bệnh nhân số 1. Người này đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Ông đã ăn tối với một người khác đã từng đến Trung Quốc trong tháng 1-2020 nhưng kiểm tra lại cho kết quả âm tính với virus corona.

Chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu dự kiến sẽ đến Ý vào ngày 25-4.

Thêm ca nhiễm mới ở Anh, Israel

Tại Anh, có 4 hành khách cho kết quả dương tính với SAR-CoV-19 vào ngày 23-2 sau khi được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản.

Israel cũng xác nhận ca nhiễm thứ hai, bệnh nhân cũng nằm trong số những hành khách trở về từ du thuyền Diamond Princess. Ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 21-2.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Nhật tiếp tục ghi nhận 57 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess

Tại Nhật, Bộ Y tế xác nhận thêm 57 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess, ngoài ra thêm 1 ca tử vong.

Tính đến nay, Nhật ghi nhận 838 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 691 người trên du thuyền Diamond Princess và 14 công dân Nhật Bản trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Bốn bệnh nhân đã tử vong, trong đó 3 ca có liên quan đến du thuyền Diamond Princess và các bệnh nhân đều tầm 80 tuổi.

Một chiếc máy bay quân sự của Ý chở hành khách Châu Âu được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản hạ cánh tại sân bay quân sự Pratica di Mare ở Rome, Ý - Ảnh: REUTERS

Dịch COVID-19 ngày 23-2: 8 người tử vong tại Iran, Ý tăng vọt 132 người nhiễmDịch COVID-19 ngày 23-2: 8 người tử vong tại Iran, Ý tăng vọt 132 người nhiễm

Tác giả: HỒNG VÂN - KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP