Xã hội

Dịch sốt xuất huyết khiến cuộc sống người dân Nghệ An bị đảo lộn

Thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển khiến dịch bùng phát. Điều đáng lo, sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu.

Bùng phát từ ngày 3/9, đến thời điểm hiện nay dịch sốt xuất huyết ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã khiến 23 người mắc bệnh. Sau khi chữa trị, đã có 7 người được điều trị khỏi, còn 16 bệnh nhân đang được điều trị.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao đột ngột, cơ thể phát ban, đau bụng… Hiện dịch sốt xuất huyết tại Nghệ An mới phát hiện duy nhất ở huyện Diễn Châu.

Bác sĩ Cao Đình Minh, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Diễn Châu cho biết, tình hình bệnh dịch sốt xuất huyết đang được khống chế. Trung tâm cùng với các cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao, đã và đang tiến hành nhiều biện pháp phòng trừ dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

“Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã phun 190 lít hóa chất diệt muỗi để xử lý môi trường gần 4.000 hộ tại xã Diễn Ngọc. Sắp tới, Trung tâm sẽ phun hóa chất diệt muỗi ở các xã xung quanh như: Diễn Hồng, Diễn Vạn, Diễn Thành…”, bác sĩ Minh nói.

Sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy. Hiện các bác sĩ, y tá bệnh viện đang nỗ lực chữa trị, theo dõi sát sao các trường hợp đang điều trị tại đây.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP