Xã hội

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Bắc ghi nhận 130 ca COVID-19 cộng đồng

Chưa đầy một tuần, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La ghi nhận 137 trường hợp F0 ngoài cộng đồng, trong đó riêng thị trấn Nông trường Mộc Châu (điểm du lịch nổi tiếng Tây Bắc) chiếm đến 130 ca.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 31 người dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường. Theo đánh giá, các trường hợp này nguy cơ lây nhiễm cộng đồng ở mức cao.

Từ ngày 12/12 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Mộc Châu tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều ca nhiễm mới được ghi nhận ngoài cộng đồng. Trong số 144 ca mắc mới có đến 137 trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng.

Riêng thị trấn Nông trường Mộc Châu, điểm du lịch có rất đông người ghé thăm xuất hiện 130 ca cộng đồng. Sở Y tế tỉnh Sơn La cũng đã nâng cấp độ dịch của thị trấn Nông trường Mộc Châu lên cấp độ 3.

Để triển khai công tác phòng chống dịch phù hợp với cấp độ, huyện Mộc Châu đã thiết lập 17 tổ chốt chặn khai báo y tế tại các cửa ngõ ra vào thị trấn Nông trường Mộc Châu, trong đó 5 điểm thuộc huyện Mộc Châu quản lý và 12 điểm thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Đồi hoa hướng dương tại Nông trường Mộc Châu thu hút rất đông khách du lịch đến chụp hình check in

Huyện cũng chỉ đạo thị trấn Nông trường Mộc Châu cho dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke, mát xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, bán hàng rong; giảm công xuất hoạt động tập trung đông người đối với từng cấp độ tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại cuộc họp đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn ngày 18/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Mộc Châu thống nhất, gấp rút xây dựng phương án tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân theo vùng và theo cấp độ dịch; xây dựng phương án quản lý chặt chẽ các điểm, chốt khai báo y tế tại thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Tăng cường truy vết đảm bảo không bỏ sót F1; xây dựng phương án xét nghiệm cho khu vực có nguy cơ cao; xây dựng phương án điều trị F0 và quản lý F1 tại nhà; khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, con người để thành lập trạm y tế lưu động và các tổ y tế cơ sở hỗ trợ F0 và F1 khi cần thiết...

Tác giả: Nhật Tân

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP