Thế giới

Điện Capitol bất ngờ bị phong tỏa giữa lúc diễn tập lễ nhậm chức của ông Biden

Sở Mật vụ Mỹ cho biết khu vực Điện Capitol đã bị phong tỏa tạm thời hôm thứ Hai, 18/1, sau khi một đám cháy nhỏ bùng phát gần đó.

Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Điện Capitol đã bị phong tỏa trong một khoảng thời gian ngắn, và buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã bị gián đoạn sau khi cơ quan an ninh phát hiện “mối đe dọa an ninh từ bên ngoài”.

Quyết định đóng cửa khu vực tòa nhà Quốc hội được đưa ra bởi quyền Cảnh sát trưởng Điện Capitol.

Tất cả những người tham gia buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của ông Biden đã được sơ tán vào bên trong tòa nhà, theo một nhân chứng của Reuters.

Video từ hiện trường cho thấy khói bốc lên gần Đồi Capitol. Tuy nhiên, đó thực chất là khói bốc lên từ một vụ cháy nhỏ trên khu phố gần tòa nhà Quốc hội.

Đám cháy đã lập tức bị dập tắt, và lệnh phong tỏa cũng được dỡ bỏ.

Khói bốc lên từ đám cháy gần Điện Capitol.

“Không có mối đe dọa nào đối với người dân”, Sở Mật vụ khẳng định.

“Không có đám cháy nào trong khuôn viên Điện Capitol. Các nhân viên đã được khuyên nên trú ẩn tại chỗ trong khi sự cố được điều tra.”

Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol vào ngày 20/1 trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Ít nhất 25.000 binh sĩ Vệ binh quốc gia đã được điều động đến thủ đô Washington sau vụ bạo loạn trên Điện Capitol ngày 6/1 khiến 5 người thiệt mạng.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP