Tin trong tỉnh

Diễn Châu, Nghệ An: Ai đang “chống lưng” cho doanh nghiệp xây biệt thự để ở trên đất thuê 50 năm?

Mặc dù chỉ là đất thuê 50 năm để làm kho xưởng phục vụ kinh doanh nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên xây dựng biệt thự để ở, thách thức các cơ quan chức năng, dư luận.

Thời gian qua, Nangluongsachvietnam.vn đã nhận được phản ánh của người dân xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An về việc công ty TNHH Tâm Trí Mạnh có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai và trật tự xây dựng. Nhằm làm rõ thông tin phản ánh nêu trên, PV đã đến để ghi nhận thực tế. Theo quan sát của PV, một khu biệt thự 3 tầng và một sân chơi thể thao được xây trên diện tích hàng trăm mét vuông, nằm sau khuôn viên nhà xưởng của doanh nghiệp Tâm Trí Mạnh, phục vụ ăn ở cho gia đình riêng của bà Phạm Thị Khuyên là giám đốc công ty này.

Trao đổi với phóng viên ông Võ Duy Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Nghệ An khẳng định: “Thuê đất kinh doanh mà làm nhà để ở, phục vụ sinh hoạt riêng là sai luật hoàn toàn. Trách nhiệm này trước hết thuộc về UBND xã và huyện nơi quản lý”.

Nhưng trái ngược với thực tế PV ghi nhận và chia sẻ của Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Nghệ An, đại diện UBND huyện Diễn Châu là ông Lê Mạnh Hiên, Phó Chủ tịch UBND huyện lại một mực khẳng định: công ty TNHH Tâm Trí Mạnh không sai, họ xây nhà đó để cho công nhân ở, còn nhà chính của họ ở Diễn Ngọc.

Ngôi biệt thự của Công ty TNHH Tâm Trí Mạnh được xây trên đất 50 năm do sự bao che của lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu

Vậy có hay không việc UBND huyện Diễn Châu bao che cho sai phạm của công ty TNHH Tâm Trí Mạnh?

Đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, tránh gây bất bình trong dư luận.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Tác giả: PV

Nguồn tin: nangluongsachvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP