Bạn cần biết

Điện mặt trời có lợi ích như thế nào?

Ngoài những lợi ích từ khá từ tài chính, còn có những lý do thích hợp khác mà nhiều gia đình, công ty, đơn vị đã chuyển đổi sang sử dụng năng lượng mặt trời thay vì các nguồn năng lượng khác.

Để nắm rõ các lợi ích của điện mặt trời, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Phạm Hữu Truyền, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Hekinan (địa chỉ 75, Tôn Thất Tùng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) là đơn vị hàng đầu về nhập khẩu, phân phối, thi công trực tiếp các sản phẩm pin, hệ thống điện mặt trời tiên tiến hàng đầu hiện nay của các nước Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản …

Ông Phạm Hữu Truyền, PGĐ Công ty CP Hekinan đang chỉ ra những lợi ích của điện pin mặt trời

PV: Ông có thể cho biết cơ chế hoạt động để sinh ra điện mặt trời như thế nào?

Ông Phạm Hữu Truyền: Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng điện mặt trời. Năng lượng mặt trời thu được từ bức xạ mặt trời và có thể chuyển thành điện hoặc nhiệt. Đó là nguồn năng lượng miễn phí do sẵn có và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ, bây giờ chúng ta có thể khai thác năng lượng mặt trời nhiều hơn bởi chúng luôn luôn có sẵn và miễn phí.

Pin năng lượng mặt trời (pin mặt trời/pin quang điện) là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện (điện năng) dựa trên hiệu ứng quang điện. Hiệu ứng quang điện là khả năng phát ra điện tử (electron) khi được ánh sáng chiếu vào của vật chất.

Tấm pin mặt trời, những tấm có bề mặt lớn thu thập ánh nắng mặt trời và biến nó thành điện năng, được làm bằng nhiều tế bào quang điện có nhiệm vụ thực hiện quá trình tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời.

Nhân viên Hekinan đang tiến hành lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho hộ gia đình tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào tháng 9/20109

PV: Vậy ông có thể cho biết so với các loại nặng lượng khác thì năng lượng mặt trời có lợi ích như thế nào với môi trường?

Ông Phạm Hữu Truyền: Qua nhiều năm kinh nghiệm và tham quan, tìm hiểu các nước tiên tiến trên thế giới cho thấy thực tế và phổ biến nhất về năng lượng mặt trời là nó đại diện cho một nguồn năng lượng sạch, xanh. Năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời. Để mọi người có thể giảm lượng khí thải carbon ra bên ngoài không khí một cách đáng kể. Năng lượng mặt trời không làm ô nhiễm môi trường nước hay đất của bạn sử dụng.

Năng lượng mặt trời không giải phóng bất kỳ khí nhà kính nào trong quá trình hoạt động. Ngoại trừ bạn sử dụng nguồn nước sạch của mình để sử dụng chứ nó không hoàn toàn sử dụng các nguồn lực khác từ bên ngoài. Do đó, nó an toàn và thân thiện với môi trường và bạn.

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tự cung tự cấp và lắp đặt các tấm pin mặt trời thành mảng trên mái nhà, giàn tôn… của bạn, là một con đường an toàn và dễ dàng để đóng góp cho một tương lai bền vững. Hãy bắt đầu sử dụng cho ngồi nhà của bạn để thấy sự bất ngờ từ các thiết bị cần thiết của hệ thống năng lượng này đem lại.

PV: Vậy theo ông so với các loại năng lượng khác thì năng lượng điện mặt trời giúp người sử dụng thuận tiện hơn và tiết kiệm như thế nào?

Ông Phạm Ngọc Truyền: Việc này sẽ thể hiện rõ ngay thôi các bạn. Nếu như bạn phải trả tiền điện hàng tháng thì khi có hệ thống điện năng lượng mặt trời bạn không cần tốn khoản chi này nữa. Điện truyền thống dựa vào các nguồn điện từ than đá, năng lượng hạt nhân hay từ các nhà máy thủy điện xây dựng các con đập. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường mà còn phá đi những nơi được cho là lá phổi của tần khí quyển để xây dựng chúng. Khi môi trường trở nên xấu đi thì bạn không thể nào có được một cuộc sống trong lành. Sử dụng mảng pin năng lượng mặt trời sẽ giúp bạn bảo vệ được điều đó.

Hệ thống năng lượng mặt trời độc lập của gia đình bạn sẽ giúp bạn có được một nguồn năng lượng sạch. Bằng cách đầu tư vào các hệ thống năng lượng từ mặt trời bạn có thể giảm được những biến đổi khí hậu. Mà tiện ích của nó đem lại một cách tốt nhất giá rẻ suốt cả ngày. Những tấm pin trên mái nhà của bạn và một hệ thống dự trữ năng lượng sẽ giúp bạn sử dụng được nguồn điện có ngày mưa và ban đêm.

PV: Hiện nay, việc các loại hình sản xuất điện năng như thủy điện, nhiệt điện ở nước ta ngoài việc làm ảnh hưởng đến môi trường thì còn đó là việc chiếm mất nhiều diện tích xây dựng. Vậy với điện năng lượng mặt trời thì sao thưa ông?

Ông Phạm Ngọc Truyền: Đúng, các bạn đang nói đúng đến vấn đề chiếm dụng quá nhiều khoảng không gian của các loại hình sản xuất năng lượng hiện nay tại nước ta. Các bạn có thể tiếp tục tự hỏi tại sao sử dụng năng lượng mặt trời trong đầu của mình. Với nhu cầu ngày càng tăng của năng lượng mặt trời, nó trở nên dễ dàng tiếp cận với hầu hết mỗi chúng ta. Trên khắp các quốc gia trên thế giới, có một vùng đất rộng lớn nằm cách xa các thành phố lớn hoặc thủ đô, và sử dụng được cho những nơi mà lưới điện không thể tới trước đây.

Với năng lượng mặt trời, chúng ta thực sự có thể tận dụng đất đai và sau đó tạo ra giá trị lớn để sử dụng; năng lượng mặt trời cung cấp một nguồn năng lượng cho tất cả mọi người. Bằng cách này, chúng tôi không cần sử dụng đất có giá cao mà chỉ chọn những vùng đất có ánh nắng để có thể hấp thụ đến các tấm pin của mình một cách tốt nhất. Thậm chí, có thể biến một vùng đất không có giá trị sử dụng được để tạo dựng thành một nhà máy miễn sao nơi đó có năng lượng mặt trời.

Các kỹ thuật viên của Hekinan đang hoàn thiện công trình điện mặt trời ở TP. Vinh

Các bạn có thể đã nghe nói đến các trang trại năng lượng mặt trời, các nhà máy quang điện mặt trời – tấm pin được sử dụng để thu thập năng lượng mặt trời với số lượng lớn trên một diện tích rộng. Điều này làm nổi bật hoàn hảo cách năng lượng mặt trời có thể tận dụng sử dụng đất trống đó.

Hay nhỏ hơn là tại các gia đình, trung tâm thương mại, chợ… diện tích mái che gần như cũng không sử dụng được. Thậm chí, nó còn gây nóng mỗi khi có nắng nhưng đó lại là nơi lý tưởng để chúng ta lắp những tấm pin mặt trời để sản xuất ra điện mặt trời phục vụ cho chính gia đình các bạn, các tòa nhà thương mại, chợ…. Nó lại còn tăng thêm độ bong cho mái che giảm bớt nóng cho các tòa nhà.

Điển hình nhất ở nước ta hiện nay đang có một nhà máy năng lượng mặt trời với diện tích đặt các tấm pin lên đến nghìn héc ta ở Quảng Ngãi.

PV: Thưa ông! Hiện nay việc tiêu hao điện năng của các loại hình sản xuất điện từ nhà máy sản xuất đến nơi tiêu thụ cũng đang là vấn nạn. Vậy thì điện năng lượng mặt trời có giảm thiểu được điều này so với các loại hình sản xuất điện khác hay không?

Ông Phạm Ngọc Truyền: Điều này là hiển nhiên rồi, điện được vận chuyển từ các nhà máy điện lớn đến người tiêu dùng cuối thông qua mạng lưới rộng lớn được kéo dài từ Bắc đến Nam. Truyền dẫn đường dài như thế sẽ tổn thất điện năng khá nhiều khi thông qua nhiều chặng đường như thế.

Bạn có bao giờ tự hỏi các tấm pin mặt trời được sử dụng để làm gì?. Họ lắp chúng trên mái nhà của chính mình để lấy năng lượng từ mặt trời để sử dụng trực tiếp. Năng lượng mặt trời trên mái nhà là hữu ích trong việc tăng hiệu suất điện sử dụng.

Khi nói đến khoảng cách thì nó khá là ngắn so với lưới điện Quốc gia. Năng lượng của hệ thống trong khu vực của các bạn và các bạn có thể kiểm soát được hóa đơn và cách sử dụng riêng của chính mình. Hơn nữa hệ thống năng lượng điện mặt trời có độ bền cao và không có thể nào gián đoạn trong quá trình sử dụng.

PV: Vậy theo ông thì với việc an toàn năng lượng thì điện mặt trời có thế mạnh như thế nào?

Ông Phạm Ngọc Truyền: Các bạn sẽ không gặp phải trường hợp đột ngột mất điện trong căn nhà của mình mà không biết lý do. Mỗi hộ gia đình lắp đặt hệ thống pin mặt trời, và hoạt động như một nhà máy điện nhỏ có thể tự sản xuất. Nếu nguồn điện quá nhiều bạn có thể bán lại cho điện lưới Quốc gia và cung cấp cho các nơi cần thiết về nhu cầu sử dụng liên quan đến điện năng. Hiện nay, nhà nước ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi cho các gia đình, đơn vị lắp điện mặt trời. Nhất là ngành điện đang làm mọi thứ để việc bán điện dư thừa của các gia đình lên điện lưới Quốc gia một cách nhanh chóng, đơn giản nhất giúp đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

Hiện, nhiều công trình công cộng cũng đã lắp điện pin mặt trời để đảm bảo thiết bị hoạt động xuyên suốt không ảnh hưởng do vấn đề mất điện vì phụ thuộc vào điện lưới như tín hiệu đèn giao thông chẳng hạn…

PV: Ngoài những lợi ích đó thì việc sử dụng năng lượng mặt trời còn có lợi ích nào khách nữa không thưa ông?

Ông Phạm Ngọc Truyền: Nền kinh tế quốc gia có thể cải thiện được bởi năng lượng mặt trời. Càng nhiều người lựa chọn năng lượng mặt trời thì càng cần nhiều công ty lắp đặt các tấm pin mặt trời sẽ hoạt động. Điều này tạo thêm việc làm cho công nhân lành nghề, và do đó giữ cho nền kinh tế phát triển và ổn định hơn.

Mặt trời là nguồn cung cấp cho chúng ta khá nhiều năng lượng hơn chúng ta có thể sử dụng. Và không ai có thể độc quyền sử dụng ánh sáng mặt trời. Hệ thống năng lượng mặt trời của bạn sẽ giúp bạn bắt đầu tiết kiệm tiền từ thời điểm nó được hoạt động. Ttuy nhiên, lợi thế của năng lượng mặt trời là tốt nhất có thể nhìn thấy là bạn nên sử dụng nó trong dài hạn để đạt kết quả. Bạn càng có hệ thống năng lượng mặt trời càng dài, bạn sẽ càng tận hưởng các lợi ích của công nghệ năng lượng mặt trời và hỗ trợ từ môi trường.

Ngoài năng lượng mặt trời thì nó còn ứng dụng thứ 2. Bạn có thể kết hợp năng lượng mặt trời với điện, được mua lại thông qua các tấm PV, nhưng nó cũng có thể sử dụng năng lượng do mặt trời tạo ra để sản xuất nước nóng, sưởi ấm vào những ngày đông. Quá trình này được thực hiện bằng cách triển khai các hệ thống nhiệt mặt trời chuyển đổi ánh sáng thành các giải pháp khác nhau ở đây là giải pháp làm ấm.

Công ty Cổ phần Hekinan

Địa chỉ 75, Tôn Thất Tùng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An

Là đơn vị hàng đầu về nhập khẩu, phân phối, thi công trực tiếp các sản phẩm pin, hệ thống điện mặt trời và các thiết bị mặt trời khác tiên tiến hàng đầu hiện nay của các nước Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản …

Đơn vị còn cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điện dân dụng. Thiết bị điện dân dụng, công nghiệp hàng đầu, đảm bảo chất lượng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Website: http://hekinansolar.com

Tư vấn trực tuyến:

Hotline: 02386 293 293 - 0944 517 686 – 0945 84 6776

Page: https://www.facebook.com/HekinanSolar/

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP