Xe

Điện thoại "cục gạch" giá trăm triệu đồng hút khách dịp Tết Nguyên đán

Chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19 nhưng phân khúc điện thoại hạng sang vẫn duy trì lượng khách hàng ổn định và có phần sôi động hơn trong dịp mua sắm cuối năm.

Đức Tùng, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại cao cấp ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), bận rộn tiếp khách đến tận tối muộn những ngày cận Tết. Trái ngược với suy nghĩ của không ít người rằng 2021 là năm kinh tế khó khăn dẫn đến thắt chặt chi tiêu, những chiếc điện thoại "cục gạch" có giá vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng vẫn tạo được sức hút.

Điện thoại cơ bản hạng sang vẫn có được lượng khách nhất định bất chấp smartphone lên ngôi (Ảnh: DV)

Thực tế, Covid-19 đã tạo thêm 20 tỷ phú mới ở khu vực châu Á. Bất chấp đại dịch, 500 người giàu nhất hành tinh kiếm thêm 1.000 tỷ USD. Sẽ là khập khiễng khi so sánh nhóm khách hàng mua điện thoại hạng sang với các tỷ phú nói trên nhưng nó cũng phần nào giải thích tại sao những "cục gạch" giá vài chục triệu đồng và chỉ có chức năng nghe gọi này vẫn duy trì lượng khách hàng ổn định, thậm chí còn tăng trưởng.

"Doanh thu cửa hàng tháng cận Tết tăng gấp 2-3 lần so với mấy tháng trước và cao hơn khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái", anh Tùng cho biết. "Ngoài việc mua để sử dụng, điện thoại hạng sang còn như một món đồ sưu tầm mang ý nghĩa riêng và đặc biệt phù hợp làm quà tặng cao cấp trong dịp Tết".

Cầm chiếc Mobiado trên tay, anh Vũ Thành, quản lý một cửa hàng bán hàng xa xỉ tại Hà Nội, giải thích về sức hấp dẫn của sản phẩm. "Không như smartphone với kiểu dáng đại trà, dòng máy Forma được chế tác như đồng hồ Thụy Sỹ. Khung vỏ từ thép 316L đúc nguyên khối, tấm sapphire nguyên khối liền mạch từ màn hình xuống bàn phím với tổng trọng lượng sapphire lên tới 174,5 carat", anh cho hay.

Dòng luxury phone còn được ví như các tác phẩm nghệ thuật, mang giá trị sưu tầm (Ảnh: Mai Nguyên).

Theo anh Thành, nhóm khách hàng mua các điện thoại hạng sang còn muốn tìm kiếm cho mình sự khác biệt, qua đó khẳng định cái "tôi" riêng. "Có người tìm kiếm các sản phẩm đã ngừng sản xuất như Nokia 8800 series hay Vertu, cũng có khách hàng lại chọn điện thoại "luxury" đời mới hoàn toàn như Mobiado, song các máy đó đều được sản xuất giới hạn".

Người quản lý này cho hay, do các máy ngừng sản xuất đã lâu, khó giữ được độ mới và nguyên bản nên hiện nay khách có xu hướng tìm đến các sản phẩm "đập hộp". Đây cũng được xem là lựa chọn phù hợp hơn cho những ai mua làm quà tặng.

Một lo ngại khác là các máy thế hệ cũ chỉ hỗ trợ mạng 2G/3G, trong khi Việt Nam lên kế hoạch sớm tắt mạng này. Khi đó, một số mẫu điện thoại có thể trở thành "cục gạch" đúng nghĩa, tức không thể thực hiện cuộc gọi, tin nhắn. Trong khi đó, các dòng máy hạng sang thế hệ mới hỗ trợ cả sóng 4G.

Với các tính năng vừa phải, điện thoại cơ bản hạng sang mang lại sự yên tâm về bảo mật và riêng tư, điều mà những khách hàng giàu có rất quan tâm (Ảnh: Forma)

Lý giải thêm cho sức hút của "luxury phone" trong dịp Tết còn là chính sách giá mới của một số dòng sản phẩm. Chẳng hạn Forma Dong Son limited edition từng được niêm yết 125 triệu đồng nhưng giá mới còn 85 triệu đồng. Hay Forma Sport Carbon TPT có giá sau điều chỉnh là 65 triệu đồng, bản Gold, Stealth và Steel cũng thấp hơn 30-35 triệu đồng so với trước đây.

"Cảm giác chắc nịch khi cầm trên tay chiếc điện thoại làm từ khối thép, bọc thủ công thêm lớp da cá sấu Nam Mỹ, mang lại cảm giác rất khác biệt cho chủ nhân. Tính năng không cần quá nhiều mà ngược lại, việc trang bị vừa đủ các công nghệ lại khiến người sử dụng cảm thấy bảo mật hơn, riêng tư hơn", anh Thành chia sẻ.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP