Số hóa

Điện thoại gặp sự cố bất thường, Samsung Việt Nam nói gì?

Hãng điện thoại Hàn Quốc cho biết đã ghi nhận sự cố và khuyến cáo người dùng thường xuyên cập nhật phần mềm cho điện thoại cũng như các ứng dụng trên đó.

Liên quan đến việc hàng loạt điện thoại Galaxy bị lỗi bất thường, treo máy hàng loạt , Samsung Việt Nam hôm nay cho biết đã ghi nhận thông tin về sự cố trên.

Một chiếc điện thoại Galaxy bị lỗi tự vào recovery mode trong ngày 23/5.

Trao đổi riêng với phóng viên Dân trí, đại diện truyền thông của công ty nói một số máy tự vào recovery mode do liên quan đến tính năng âm lịch trên một số thiết bị Galaxy. Bất thường xảy khi hôm qua rơi vào 23/5 tức ngày 1/4 tháng nhuận (có hai tháng 4) âm lịch.

Theo Samsung, từ tháng 7/2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của công ty đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước, thông qua một bản cập nhật phần mềm đã được phát hành cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy.

Những máy gặp sự cố là do chưa nâng cấp lên phiên bản mới, dẫn đến xung đột trong tính năng lịch. "Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất", Samsung thông tin.

Công ty điện tử Hàn Quốc cho biết nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, có thể liên hệ hotline 1800 588889 (miễn cước cuộc gọi) để được hướng dẫn.

"Việc này hoàn toàn có thể xử lý từ xa và tổng đài của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, hoặc khách hàng cần có thể mang tới bất kỳ trung tâm bảo hành nào của Samsung", đại diện truyền thông của Samsung nói riêng với Dân trí.

Các máy bị lỗi trên chủ yếu thuộc dòng Galaxy J của Samsung.

Theo ghi nhận trong ngày 23/5, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại Samsung, đặc biệt là dòng Galaxy J và Galaxy A, bất ngờ thấy thiết bị của mình tự vào recovery mode. "Tôi đã thử làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình nhưng không được", một người dùng chia sẻ.

Trên các hội nhóm, diễn đàn công nghệ, hàng trăm chủ đề liên quan đến sự cố này cũng được các thành viên đăng tải. Trong khi chờ thông báo từ Samsung, một số cách khắc phục cho lỗi trên đã được người dùng chia sẻ với nhau.

"Ở màn hình recovery, người dùng chọn Try Again, chờ máy khởi động lại rồi lấy điện thoại khác gọi vào máy đang bị lỗi. Bấm nhận cuộc gọi, sau đó kéo thanh thông báo xuống để vào phần cài đặt. Nhanh tay chuyển cài đặt ngày sang tháng mới ", Đào Thành, quản trị nhóm ReLab, chia sẻ.

Cách khắc phục khác là thực hiện các bước trên để vào cài đặt rồi chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh và vùng là Mỹ. Khi đó, tính năng âm lịch trên thiết bị Samsung sẽ được tắt đi và không gây lỗi. Để xử lý triệt để, cần cập nhật phiên bản phần mềm hệ thống cho các máy Galaxy.

Recovery mode là chế độ được nhà sản xuất tạo ra để sửa chữa một số vấn đề có thể gặp phải với điện thoại, máy tính bảng. Trên Android, recovery mode thường cho phép xóa dữ liệu để khôi phục cài đặt gốc, tắt máy, khởi động lại máy hay xem lịch sử lỗi...

Tuy nhiên, người dùng gặp sự cố hôm qua đã thử nhiều cách để thoát recovery mode nhưng vẫn không khởi động máy bình thường được.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP