Số hóa

Điện thoại 'trái chuối' Nokia 8110 đã có WhatsApp

KaiOS, hệ điều hành điện thoại được sử dụng trên các điện thoại cơ bản như Nokia 8110 (2018), cuối cùng cũng đã có phiên bản chính thức của WhatsApp.

Nokia 8110 đã chính thức có thể tải về từ KaiStore trên phạm vi toàn cầu - Ảnh: AFP

Theo The Verge, người dùng có thể tải xuống ứng dụng WhatsApp từ KaiStore cho các thiết bị KaiOS có RAM 256 MB hoặc 512 MB, và nó sẽ được cài đặt sẵn trên các điện thoại được chọn bắt đầu vào quý 3 năm nay. Phiên bản WhatsApp trên KaiOS hỗ trợ cả gọi điện thoại và nhắn tin, cũng như bao gồm mã hóa đầu cuối giống phiên bản trên Android và iOS.

WhatsApp đã dần được phát hành cho các thiết bị KaiOS được chọn trong năm qua. Vào tháng 9.2018, ứng dụng đã đến với các thiết bị cầm tay JioPhone (chạy KaiOS), sau đó có sẵn trên Nokia 8110 vào tháng 4.2019, nhưng chỉ ở Ấn Độ. Nhưng đây mới là lần đầu tiên nó có sẵn trong một bản phát hành rộng hơn đến người dùng trên toàn thế giới.

Ứng dụng WhatsApp hiện có sẵn cho tổng số bảy thiết bị KaiOS, gồm có Cat B35, Doro 7060, JioPhone (Reliance Jio), JioPhone 2 (Reliance Jio), MTN Smart, Nokia 8110 (HMD Global) và Orange Sanza.

Tại các thị trường phương Tây, điện thoại như Nokia 8110 được định vị là loại điện thoại ưu tiên hàng đầu nếu người dùng muốn tránh xa các ứng dụng hiện đại, nhưng nó cũng đúng với các quốc gia phát triển khi mà điện thoại vừa có giá rẻ, đơn giản và thời lượng pin dài (thời gian chờ đến 25 ngày). Ở các quốc gia này, WhatsApp là một dịch vụ liên lạc gần như thiết yếu, khó có thể bị loại bỏ nếu họ sở hữu smartphone.

KaiOS là hệ điều hành nhẹ hiện có sẵn trên một số ít điện thoại cơ bản. Đây là hệ điều hành bắt nguồn từ Firefox OS sau khi Firefox từ bỏ ý tưởng về hệ điều hành này. Nó đã thu hút đầu tư từ Google và tính năng gõ bằng giọng nói được cung cấp bởi Google Assistant đã xuất hiện trên nền tảng này vào đầu năm nay.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP