Pháp luật

Diễn viên hài Hữu Tín nhai nuốt nửa viên thuốc lắc

Theo nguồn tin Dân trí, cơ quan chức năng có kết quả điều tra ban đầu liên quan vụ diễn viên hài Hữu Tín "dính" ma túy cùng những người bạn.

Ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 (TPHCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín, 35 tuổi, ngụ quận 11) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Diễn viên hài Hữu Tín tại cơ quan điều tra (Ảnh: A.X.).


Qua điều tra, đầu năm 2022, Hữu Tính cùng bạn gái thuê căn hộ tại một chung cư trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8. Hữu Tín thân quen với Hoàng Phi nên cả 3 người thường ở chung tại căn hộ này.

Tháng 4/2022, Hữu Tín cùng bạn bè tụ tập tại một quán bar ở quận 1, uống bia rượu và sử dụng ma túy tổng hợp, gồm "thuốc lắc" (MDMA) và "hàng khay" (Ketamine). Số ma túy này do một thanh niên (chưa rõ lai lịch) đem đến cho mọi người sử dụng.

Đến cuối tiệc, Hữu Tín thấy trên bàn còn dư 2 gói nilon chứa hơn 10 viên thuốc lắc và một gói nilon chứa hàng khay. Hữu Tín đem số ma túy này về để trong đĩa sành tại phòng ngủ của căn hộ, chờ có dịp gặp bạn bè để sử dụng.

Hữu Tín được đánh giá là diễn viên trẻ có nhiều triển vọng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Khoảng 21h ngày 10/6, nhân dịp người bạn tên Xuân từ Thái Lan trở về nước, Hữu Tín cùng bạn gái rủ Xuân đi ăn nhậu tại hai địa điểm ở trung tâm TPHCM. Quá trình ăn nhậu, Hữu Tín rủ thêm hai người bạn tên Tâm và Huyền. Tuy nhiên chỉ có Tâm đến quán, còn Huyền hứa đến nhà Hữu Tín vui chơi sau.

Nhóm 4 người ăn nhậu đến khoảng 2h ngày 11/6 thì rủ nhau về nhà Hữu Tín nghỉ ngơi.

Đến nhà, Xuân cùng bạn gái Hữu Tín vào một phòng nghỉ ngơi. Còn Hữu Tín, Tâm vào một phòng khác nghe nhạc, sử dụng ma túy.

Lúc này, Hoàng Phi đi làm về khuya biết Hữu Tín rủ bạn đến nhà chơi và ngủ lại. Hoàng Phi thấy Hữu Tín lấy đĩa sành (có chứa thuốc lắc và hàng khay) đặt xuống nền nhà thì biết Hữu Tín và Tâm chuẩn bị sử dụng ma túy.

Tiếp đó, Hoàng Phi mở nhạc cho mọi người nghe rồi bỏ ra một tờ tiền và một thẻ nhựa, để Tín và Tâm dùng làm dụng cụ chơi ma túy.

Cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ tang vật ma túy (Ảnh: A.X.).


Tâm bẻ đôi viên thuốc lắc nhai nuốt một nửa, dùng thẻ nhựa tách hàng khay, dùng tờ tiền (của Hoàng Phi) cuộn tròn để hít ma túy; Hữu Tín lấy nửa viên thuốc lắc còn lại của Tâm, nhai nuốt rồi cùng nằm nghe nhạc.

Khoảng 4h sáng 11/6, Huyền đến nhà Hữu Tín chơi (hứa từ trước). Huyền vào phòng ngủ của Hữu Tín, lấy tờ tiền cuộn tròn hít hàng khay, lấy một viên thuốc lắc nhai nuốt và nằm dưới đất nghe nhạc…

Đến 9h ngày 11/6, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính căn hộ.

Thời điểm kiểm tra, có 6 người đang ở hai phòng trong căn hộ. Tại một phòng (có Hữu Tín, Hoàng Phi, Tâm, Huyền), lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ một đĩa sành, bên trong chứa nhiều tinh thể màu trắng, viên nén (giám định đều là ma túy tổng hợp).

Hữu Tín thường xuyên xuất hiện trong các gameshow (Ảnh: Facebook nhân vật).


Kết quả xét nghiệm nước tiểu, Hữu Tín, Tâm, Huyền dương tính với ma túy; Hoàng Phi cùng 2 người còn lại âm tính với ma túy.

Qua công tác thu thập chứng cứ, lấy lời khai, bước đầu xác định Trần Hữu Tín có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Nguyễn Hoàng Phi có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối với Tâm, Huyền sử dụng ma túy (có kết quả dương tính), bước đầu cơ quan chức năng xử lý hành chính.

Diễn viên hài Hữu Tín từng học trường Sân khấu - Điện ảnh TPHCM và hoạt động ở sân khấu kịch Hồng Vân. Hữu Tín được xem là nghệ sĩ triển vọng, nhiều khán giả yêu mến.

Sau thời gian cố gắng, nam diễn viên để lại ấn tượng với khán giả qua nhiều vai diễn, xuất hiện trong một số chương trình truyền hình.

Đặc biệt, Hữu Tín còn là trưởng nhóm X-Pro, nhóm hài từng ghi dấu ấn tại chương trình "Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016" với tác phẩm hài "Bến Thượng Hải".

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP