Đẹp

Điều bạn phải ghi nhớ trước khi trang điểm

Để có lớp trang điểm hoàn hảo bạn phải ghi nhớ những điều dưới đây ngay hôm nay.

Dưỡng da trước khi make up là quan trọng nhất

Nonni khuyên mọi người nên sử dụng nước xịt khoáng để làm mịn và chữa lành vùng da bị xấu, ngay trên vùng da định phủ kem nền hoặc bất kỳ lớp trang điểm nào.

Các cô gái có thể xịt nước xịt khoáng lên một tấm khăn và chấm mạnh lên các vùng da mặt. Bằng cách này, họ có thể ngăn chặn sự bay hơi của nước, kết quả là tăng cường độ ẩm cho da một cách tự nhiên.

"Nếu có da nhạy cảm, bạn phải dưỡng ẩm da cực tốt" - Nonni cho biết.

Một số sản phẩm phun nước nhiệt sẽ làm dịu và chữa lành vùng da bị kích thích, trực tiếp nơi bạn sắp phủ lớp trang điểm. Bạn gái nên giữ phần ẩm trong vòng 15 phút, có thể lấy tay xoa theo vòng tròn, kết hợp thêm một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Không phải cứ dùng mỹ phẩm tự nhiên là tốt

Nhiều người hay mặc định trang điểm nên dùng dưỡng chất "hoàn toàn làm bằng tự nhiên" và điều đó sẽ làm da nhạy cảm mịn màng hơn. Nhưng thật ra khi mua hàng, phái đẹp nên đọc kỹ các thành phần trong sản phẩm dưỡng da.

Nếu một sản phẩm được quảng cáo là "tự nhiên" song chứa quá nhiều thành phần tạo thành nước hoa hoặc có nhiều chất bảo quản thì loại đó không còn an toàn cho da bạn nữa.

Chú ý đến hạn sản phẩm

Một hành động thường bị bỏ qua của các cô gái khi chọn sản phẩm mua hàng là dòng chữ ghi hạn sử dụng nhỏ xíu bên dưới đáy hộp. Cho dù hạn dùng có là 6 tháng hay một năm, bạn cũng nên nhớ rằng càng sử dụng được lâu thì càng tốt.

Nhiều bạn nữ trung thành với một chiếc bút kẻ mắt suốt nhiều năm mà không nhận ra các sản phẩm này nên được thay thế càng sớm càng tốt.

Sử dụng mút trang điểm thay vì cọ trang điểm

Nếu da bạn là da dầu hoặc da thiên dầu, nên dùng mút trang điểm thay vì cọ. Mút trang điểm sẽ giúp tán đều lớp kem lót, khiến da bạn trông cực kỳ tự nhiên và mượt mà. Nếu dùng chổi, lớp trang điểm có thể lốm đốm và không đều màu.

Tuy nhiên, bạn nên dùng chổi mềm, tán đều phấn ở một số vùng da mặt có lỗ chân lông to.

Đừng dùng quá nhiều phấn

Một số người có thói quen đánh quá nhiều phấn để lớp trang điểm rõ hơn. Tuy nhiên, làm vậy chỉ khiến lớp trang điểm trông giả hơn và đồng thời còn làm da bạn tiết nhiều dầu hơn. Hãy sử dụng phấn phủ không màu để cố định lại lớp trang điểm của bạn, giảm độ bóng cho da. Như vậy, da bạn vừa trông tự nhiên mà lại không bị quá nặng mặt.

Vì da dầu đã bóng sẵn nên hãy tránh các loại phấn có độ bóng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm nổi rõ đường nét trên khuôn mặt, bạn có thể đánh phấn highlight ở một số vùng khuôn mặt bạn muốn làm nổi bật.

Khi trang điểm lại nên thấm hết dầu trên da

Nếu bạn muốn sửa lớp trang điểm của mình, đừng vội vàng lau lung tung hoặc đánh thêm lớp phấn mới. Đầu tiên, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để thấm hết dầu trên khuôn mặt bạn. Sau đó dùng kem che khuyết điểm để che đi những dấu vết bạn muốn che. Sau đó bạn có thể dùng phấn phủ dặm lại lần nữa.

Da khô

Da khô vô cùng nhạy cảm và khô ráp nên để trang điểm hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là cách bạn có thể đối phó với làn da khô nứt nẻ.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: trang điểm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP