Xã hội

Điều tra được 301 người là F1,F2 tại các địa điểm ca 237 mắc COVID-19 đã đi qua

Chiều 4/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội cho biết, sau 5 tiếng đồng hồ khẩn trương xác định đã xác định được lịch trình của BN237 đã tiếp xúc tổng cộng với 101 trường hợp F1 và gần 200 F2 tại những địa điểm mà bệnh nhân đi qua.

Xe cấp cứu 115 chở BV 237 đến BV Việt -Pháp Hà Nội. Ảnh: Như Ý

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố BN237 dương tính, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo Trung tâm dịch bệnh khẩn trương xác định số người có liên quan đến BN237.

Sau 5 tiếng đồng hồ khẩn trương xác định đã xác định được lịch trình của BN237 đã tiếp xúc tổng cộng với 101 trường hợp F1 và gần 200 F2.

Toàn bộ số F1 đã được chuyển đến bệnh viện để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, F2 đã được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Cụ thể, tổ chức điều tra dịch tễ tại các khu vực liên quan, cụ thể:

12 trường hợp F1 tại khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú tại phường Bồ Đề, Long Biên đã được CDC Hà Nội lấy mẫu.

18 trường hợp F1 tại BV Đức Giang đã được CDC lấy mẫu

45 F1 tại Viện Huyết học truyền máu TW đã được VSDT TW lấy mẫu.

04 trường hợp F1 tại Bệnh viện E đã được Viện VSDT TW lấy mẫu.

22 trường hợp F1 tại Bệnh viện Việt Pháp đã được CDC lấy mẫu.

Đồng thời, tiến hành khử khuẩn toàn bộ tại các khoa của các bệnh viện và các nơi mà bệnh nhân đã lưu trú. Tiến hành cách ly một số khoa tại các bệnh viện, thông báo tới các địa phương khác tỉnh bệnh nhân đã đến và có tiếp xúc, khẩn trương tiếp tục điều tra dịch tễ học quá trình di chuyển bằng đường bộ, kiểm tra camera để xác định tiếp xúc của bệnh nhân.

Nguồn: Bộ Y tế



Tác giả: QUẢNG AN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: BN237 , COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP