Pháp luật

Điều tra nghi án ném bom xăng, một quán cà phê sắp khai trương bị cháy rụi

Người nhà anh H. cho biết, khi họ đang ngủ thì có hai thanh niên lảng vảng trước quán và ngay sau đó vang lên tiếng nổ lớn, rồi lửa bùng cháy.

Ngày 9/7, Công an TP.Biên Hoà, Đồng Nai đang phối hợp cùng Công an phường Thống Nhất (TP.Biên Hoà) và các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại một quán cà phê ở khu phố 7, phường Thống Nhất.

Hiện trường vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng cùng ngày, vợ chồng anh Nguyễn Minh H., ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa là chủ quán cà phê Hải Đăng đóng ở đường N10, khu phố 7, phường Thống Nhất đang ngủ trên gác tại quán cà phê, thì bất ngờ nghe tiếng la hét có cháy nên giật mình tỉnh dậy.

Tỉnh dậy, anh H. thấy khói xộc vào mũi rất khó chịu. Chạy xuống nhà kiểm tra, thì phát hiện lửa bốc cháy dữ dội phía sau chiếc xe ô tô biển số 60A-20.204 hiệu KIA Sedona đang đậu trước cửa quán nên anh tìm cách dập lửa.

Nhưng, do lửa bùng lên quá nhanh nên chỉ trong chốc lát đã bao trùm toàn bộ chiếc xe và tiếp tục cháy lan sang các vật dụng khác trong quán Hải Đăng. Lúc này anh H. cùng người nhà nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng.

Nhận tin báo về vụ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC Công an TP.Biên Hòa đã điều động phương tiện đến dập lửa và kịp thời ngăn chặn đám cháy lan sang các căn nhà xung quanh. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe ô tô và nhiều vật dụng trong quán cà phê Hải Đăng.

Người nhà anh H. cho biết, lúc cả nhà đang ngủ trong quán có nghe tiếng xe máy dừng trước quán nên dậy xem. Qua quan sát thì phát hiện có 2 thanh niên lảng vảng phía ngoài cửa quán, nghi là trộm. Tuy nhiên, lát sau anh H. nghe tiếng nổ lớn và lửa bùng lên, nên nghi có kẻ ném bom xăng hãm hại gia đình.

Qua công tác khám nghiệm cơ quan công an thu giữ tại hiện trường nhiều bình gas mini đã bị cháy hết. Theo xác minh, các đối tượng đã cột các bình gas lại thành quả “bom” xăng lớn trước khi gây án.

Được biết, vợ chồng anh H. mới thuê lại mặt bằng này để mở quán cà phê. Thời điểm xảy ra vụ việc, quán của anh H. đang trong thời gian hoàn thiện và chưa đi vào hoạt động. Quá trình xây dựng và mở quán ở khu vực này, gia đình anh H. không có mâu thuẫn với ai.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Điều tra nghi án , bom xăng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP