Pháp luật

Điều tra vụ người tâm thần bị cưỡng hiếp đến sinh con

Lợi dụng cô gái 26 tuổi bị chậm phát triển tâm thần, gã đàn ông đã đe dọa để cưỡng bức người này dẫn đến việc nạn nhân có thai và sinh ra 1 bé trai.

Gia đình chị Hà Thị Hoài, thường trú tại thôn Nam Sơn, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa qua đã có đơn thư gửi báo chí phản ánh về việc chị Hà Thị T., em gái chị Hoài bị cưỡng hiếp dẫn đến sinh con ngoài ý muốn.

Theo phản ánh của gia đình chị Hoài, vào năm 2019 xảy ra sự việc khi chị Hà Thị T. (SN 1991), ở thôn Nam Sơn vào nhà ông Dương Văn Thành (người cùng thôn) xin mượn cái cuốc.

Tại đây, ông Thành cố ý giằng co không cho chị T. về và thực hiện hành vi dụ dỗ, cưỡng ép chị T. phải quan hệ tình dục với mình. Sau đó, ông Thành dọa nếu chị này nói cho ai biết thì sẽ bị ông Thành chém chết cả gia đình.

Ông Dương Văn Thành đang trao đổi với phóng viên

Chưa dừng lại, tiếp sau đó, ông Thành đã nhiều lần ép chị T. quan hệ tình dục với mình. Sau một thời gian, gia đình thấy chị T. có biểu hiện khác thường nên đưa đi khám thì tá hỏa trước kết quả người phụ nữ này đã mang thai 4 tháng.

Sau khi gia đình phát hiện sự việc, gia đình nạn nhân đã báo cáo với chính quyền thôn và gia đình ông Thành. Trong thời gian đó, vợ ông Thành đã nhiều lần sang quấy rối gia đình chị T.

Bản cam kết của ông Dương Văn Thành

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Thành đã thừa nhận chính mình đã quan hệ tình dục với chị T. và dẫn đến hậu quả trên. Ông Thành cũng đã viết bản cam kết trước sự chứng kiến của vợ ông này và trưởng thôn về trách nhiệm và hành vi mình đã gây ra cho chị T.

Chị Hoài, em gái chị T. cho biết, bản thân chị T. là người bị bệnh tâm thần, đã có giấy chứng nhận bệnh lý của Trạm Tâm thần Hà Tĩnh. Hoàn cảnh gia đình chị T. rất khó khăn; bố mất sớm, mẹ đi làm thuê ở Thái Lan.

Thời điểm đó, do cái thai trong bụng đã lớn, không có cách nào khác nên gia đình chị T. đã chờ cho chị sinh con mới tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Cho đến ngày 20/9 vừa qua, chị T. đã sinh mổ 1 bé trai tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh.

Giấy chứng nhận tình trạng bệnh của chị T.

Trao đổi về sự việc trên, ông Trần Quốc Quân, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết, phía xã đã nhận được đơn tố cáo của chị Hà Thị Hoài và đã chỉ đạo Công an xã vào cuộc xác minh làm rõ theo nội dung đơn tố cáo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP