Xã hội

Đình chỉ bác sĩ và kíp trực vụ sản phụ tử vong sau ca mổ tại bệnh viện

Sau khi xảy ra vụ việc sản phụ bị chết sau sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, bệnh viện đã tạm đình chỉ ê kíp trực và vụ việc cũng đã được báo cáo lên Bộ Y tế.

Vào lúc 16h ngày 17/12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (bệnh viện) tại Quảng Bình đã tổ chức họp báo thông tin về việc sản phụ Lê Thị N. chết sau sinh tại bệnh viện.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, sản phụ Lê Thị N. (34 tuổi), xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện tại Khoa Sản phụ vào lúc 8h ngày 15/12.

Khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít, quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17h30 cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng để sinh.

Quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng và nghi ngờ bị vỡ tử cung được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai nhi và cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì tình trạng của bệnh nhân có diễn biến nặng hơn và xấu đi, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Khi mổ xong, sản phụ N. được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực - Chống độc để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Theo kết quả hội chẩn, bệnh viện phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn.

Họp báo về tai biến sản khoa khiến sản phụ tử vong

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, bệnh viện cũng đã sử dụng tất cả các thuốc, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu cho sản phụ. Tuy nhiên, dù được điều trị, bệnh nhân đã tử vong vào lúc 5h sáng 17/12.

Sau khi bệnh nhân tử vong, lãnh đạo bệnh viện đã gặp và trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến bệnh nhân bị tử vong.

Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ để đợi cơ quan điều tra làm rõ. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người nhà sản phụ tập trung tại bệnh viện

Phía bệnh viện cũng đã mời cơ quan chức năng, công an, Viện Kiểm sát vào cuộc.

Trước đó như ANTT đã đưa tin, ngày 17/12, nhiều người thân của nạn nhân Lê Thị N. đã tập trung tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới yêu cầu bệnh viện và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết bất thường của sản phụ này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra làm rõ.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP