Giáo dục

Đình chỉ cơ sở mầm non bỏ quên bé trai 3 tuổi trên xe đưa đón

Sáng nay 16.9, lãnh đạo UBND xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), cho biết đã đình chỉ cơ sở mầm non có cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón từ sáng đến chiều.

Cơ sở Mầm non Đồ Rê Mí vừa bị tạm đình chỉ - Ảnh N.H

Liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tuổi của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra ở Bắc Ninh, ông Nguyễn Hữu Vững, Chủ tịch UBND xã Hoàn Sơn, cho biết đã đình chỉ cơ sở mầm non này không xác định thời hạn để điều tra vụ việc.

Chủ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí là bà Dương Thị Hợp (43 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du).

Cũng theo ông Vững, xe đưa đón là của chính cơ sở mầm non này, do chồng bà Hợp trực tiếp cầm lái, chứ không phải hợp đồng với đơn vị bên ngoài.

Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du, cho biết cơ sở này đã được cấp phép đầy đủ. Về góc độ chuyên môn, Phòng GD-ĐT đã kiểm tra đầy đủ về điều kiện hoạt động từ năm 2015.

Theo ông Thuyên, với đặc thù của huyện là hầu hết các cháu học gần nhà, nên số lượng nhóm trẻ mầm non tư thục có hoạt động đưa đón trẻ tương tự như cơ sở Đồ Rê Mí trên huyện Tiên Du là không nhiều.

Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du cũng cho hay đang chờ kết luận của cơ quan công an, khi có kết luận cụ thể sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng tội. Cùng đó, địa phương sẽ có chỉ đạo quán triệt với tất cả các cơ sở trên địa bàn, kể cả công lập lẫn ngoài công lập.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí được đánh giá là có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn huyện, hiện có 4 lớp, gồm 70 cháu, trong đó có 13 cháu đăng ký dịch vụ đưa đón tận nhà (thường là người quen của chủ cơ sở).

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí có mức học phí từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/trẻ/tháng, tùy theo lứa tuổi. Thông điệp mà trường này quảng bá tới phụ huynh là: “Đồ Rê Mí - Nơi gửi trọn niềm tin”, với rất nhiều phương pháp giáo dục được cho là tiên tiến, “lấy trẻ làm trung tâm”. Cơ sở này cũng cam kết có camera quan sát trực tuyến để phụ huynh theo dõi hoạt động của con ở lớp.

Tối 15.9, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ việc cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào thứ 6, ngày 13.9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng bà Dương Thị Hợp tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

Sáng 13.9, chồng bà Hợp lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp thì nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên, trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống. Cháu bé đã ở trên xe từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều.

Khi phát hiện ra sự việc, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội). "Cơ quan công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện và triệu tập những người liên quan để làm rõ", đại tá Lương cho biết.

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết: “Đến sáng nay, 16.9, cháu bé đã có sức khỏe ổn hơn, nhưng vẫn đang được chăm sóc, điều trị tích cực".

Phía Bộ GD-ĐT thì cho hay đang chờ Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh báo cáo và yêu cầu phải xử lý nghiêm.

Tác giả: Tuệ Nguyễn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP