Tin trong tỉnh

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh con trên tàu hỏa

Một sản phụ quê ở Nghệ An đã hạ sinh "mẹ tròn con vuông" trên chuyến tàu SE4 chạy hướng Nam-Bắc.

Chiều 26/4, Tổ tàu SE4 do Trưởng tàu khách Trần Văn Trí phụ trách (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) đã đỡ đẻ thành công cho một hành khách đang đi trên tàu có vé từ ga Dĩ An đến ga Vinh.

Giám đốc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) Thái Văn Truyền cho biết, đó là hành khách Lang Thị Mậu (quê quán Nghệ An), có vé đi trên tàu SE4 đi từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến ga Vinh (Nghệ An) tại toa số 4. Hành khách này đi một mình và không có người thân đi kèm.

Nhân viên y tế chờ sẵn ở ga Huế để đưa hai mẹ con vào bệnh viện. Ảnh: Báo Tiền Phong

Cụ thể, đoàn tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn vào đêm 25/4. Tới 14h30 ngày 26/4, lúc tàu chạy tới khu vực giữa hai ga Kim Liên – Hải Vân Nam (Huế), hành khách trên tàu là chị Lăng Thị Mậu (28 tuổi, quê Nghệ An) có vé đi từ ga Dĩ An – Vinh thông báo về việc đau bụng và có dấu hiệu sinh con.

Tổ tàu đã cùng nhau hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho sản phụ, đồng thời điện báo cho ga Huế chuẩn bị xe cứu thương, gọi nhân viên y tế chờ sẵn để đưa sản phụ đến bệnh viện khi tàu tới ga.

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, chị Mậu đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh. Dưới sự hỗ trợ của các nhân viên trên tàu, chị Mậu đã sinh một bé gái nặng 3 kg “mẹ tròn, con vuông”.

Ngay khi tàu dừng tại ga Huế, lực lượng nhà ga cùng các nhân viên đường sắt đã đưa hai mẹ con vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Tác giả: My An (tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: đỡ đẻ , sản phụ , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP