Giới trẻ

'Dở khóc dở cười' câu chuyện vợ đang mang bầu 8 tháng đòi ly hôn vì chồng tiếc tiền không mua điều hòa trong thời tiết hơn 40 độ C

Người vợ đang mang thai 8 tháng và đang ở căn nhà thuê cấp 4 chật chội, cộng thêm thời tiết hơn 40 độ C khiến cô càng khó chịu hơn. Vì lẽ đó, cô đề nghị chồng mua điều hòa nhưng anh chồng lại kiên quyết không mua khiến 2 vợ chồng cự cãi, cô vợ đòi ly hôn rồi về nhà mẹ đẻ.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người chỉ muốn hoặc là ở trong nhà có máy lạnh hoặc đến những khu trung tâm thương mại dạo chơi để tận hưởng không khí mát rượi.

Cũng chính thời tiết nóng bức ấy đã khiến nhiều người dễ cáu gắt, nổi nóng, thậm chí là vợ chồng cãi nhau, đòi ly hôn. Tất cả cũng chỉ vì trời nắng 40 độ C, mà nhà lại không có điều hòa.

Đó chính là câu chuyện “dở khóc dở cười” của cặp vợ chồng trẻ sau đây. Theo đó, người vợ đang mang thai 8 tháng và đang ở căn nhà thuê cấp 4 chật chội, cộng thêm thời tiết hơn 40 độ C khiến cô càng khó chịu hơn. Vì lẽ đó, cô đề nghị chồng mua điều hòa nhưng anh chồng lại kiên quyết không mua khiến 2 vợ chồng cự cãi, cô vợ đòi ly hôn rồi về nhà mẹ đẻ.

Cô vợ mang bầu 8 tháng nhất quyết đòi chồng lắp điều hòa.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Vợ đòi ly hôn vì chồng tiếc tiền không mua điều hòa trong khi vợ đang mang bầu 8 tháng

Đang ngủ trưa thì nhà hàng xóm lục đục chửi nhau um tỏi, cô vợ thì gào thét vì nóng 40 độ lại đang mang bầu 8 tháng chứ ít gì đâu, anh chồng bảo trời này bình thường mà làm gì mà nóng lắm đâu, trong khi lương tháng 13 triệu mà thuê nhà cấp 4, dù vợ nói thế nào anh chồng cũng kiên quyết không mua điều hòa, cô vợ quát to là anh không mua thì tôi sẽ ly hôn về nhà mẹ đẻ, chồng con gì tiếc tiền trong khi điều hòa phục vụ cho cả gia đình, nghe cô vợ nói thế xong anh chồng lại vào nằm ngủ tiếp còn cô vợ viết đơn ly hôn thật…

Đúng là thời tiết này mà không có điều hòa thì khó ở thật…!!”

Vì không muốn đôi co với vợ đang mang bầu, người chồng trở vào nhà tiếp tục ngủ.

Theo lời người kể, cô vợ vì tức giận mà viết đơn ly hôn thật.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện nổ ra. Theo đó, có người cho rằng anh chồng cũng keo kiệt thật khi thời tiết này mà không lắp điều hòa, vừa mát cho vợ bầu mà anh cũng được tận hưởng. Trong khi đó, nhiều người lại đứng ra bênh vực người chồng, cho rằng anh chồng có nhiều tính toán hơn, muốn dành số tiền đó để chăm sóc cho vợ sau khi sinh.

Hai Kieu Phan bình luận: “Không có bầu mà còn nóng chết. Các bạn cứ thử bầu 8 tháng, bụng to vật vã thêm nắng nóng 40 độ bụng thì đã không thở được rồi, chẳng khác gì ôm thêm cái chăn 37 độ. Biết thương vợ thì mua cái điều hoà cũ tạm cho vợ con bớt khổ đã”.

Lê Phương viết: “Nên mua cho vợ điều hoà đi. Cô ấy đang mang bầu. Nóng quá chịu sao nổi. Rồi sinh con nữa. Không mua trả liền được thì có thể mua trả góp”.

Phạm Thanh Thư Bầu bình luận: “Bầu bí ở nhà không đi làm. Mỗi mình anh chồng đi làm mà lương tháng hạn hẹp thì cố gắng mà chịu. Cảnh thuê nhà lo đủ bao nhiêu thứ như vậy. Ở cùng phải hiểu chứ nhỉ? Không đủ kinh tế thì nhẹ nhàng bảo nhau đi trả góp. Đòi ly hôn chỉ vì không lắp điều hoà, vô lý quá không?”.

Mẫn Nhi bình luận:” Nói đi thì cũng phải nói lại. 1 triệu nhưng vấn đề là đang sống ở đâu. Nếu cái đất Hà Nội mà lương 13 triệu thì cũng có gì gọi là nhiều, tiền xăng xe đi lại, tiền sinh hoạt 2 vợ chồng, tiền ăn, tiền lọ tiền chai, mỗi chồng đi làm lo cho 2 miệng ăn cả cái đứa con sắp chào đời nữa. Bầu bí chửa đẻ sinh con bao nhieu thứ tiền phải lo chứ đùa đâu. Phải biết nghĩ chứ, bầu nóng quá không chịu được thì về quê ở đi cho đỡ tốn kém, không khí trong lành hơn thành phố”.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP