Giải trí

Đỗ Nhật Hà: 'Tôi tốn 100 triệu đồng đi thi HH Chuyển giới'

Ngoài phần thưởng của 'Chinh phục Hoàn mỹ', người đẹp nhận được nhiều hỗ trợ từ gia đình, bạn bè khiến cô vô cùng cảm kích.

Cuộc thi hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 vừa khép lại tối 8/3 tại Thái Lan. Đại diện Việt Nam - Đỗ Nhật Hà đoạt thành tích top 6 và giải phụ "Video giới thiệu hay nhất".

Nhật Hà trong chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, tối 8/3 tại Thái Lan.

Tại Hoa hậu Chuyển giới 2019, Nhật Hà từng gây nhiều ồn ào sau đêm thi bán kết. Cô trình diễn một váy dạ hội sến sẩm, phối giày "lệch tông" khiến nhiều khán giả trách cô không chuẩn bị kỹ lưỡng. Một thành viên trong êkíp lên tiếng phản bác, cho rằng phần thưởng 27 triệu đồng từ cuộc thi trong nước của Nhật Hà quá eo hẹp, thậm chí chỉ mang được ba bộ váy đi thi. Điều này khiến ban tổ chức Chinh phục Hoàn mỹ và Hương Giang bị chỉ trích vì không đầu tư cho thí sinh thi quốc tế. Sau đó, Nhật Hà phải lên tiếng đính chính sự hiểu lầm và xin lỗi các bên liên quan. Trước đêm chung kết, cô cũng có buổi gặp mặt với Hương Giang, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, ca sĩ Di Băng để chia sẻ và được mọi người thông cảm.

Nhật Hà thừa nhận cô gặp nhiều khó khăn về kinh tế khi đi thi bởi bản thân chỉ là một sinh viên, thỉnh thoảng đi diễn thời trang kiếm thêm thu nhập. Đăng quang Chinh phục Hoàn mỹ, cô nhận được phần thưởng 27 triệu đồng tiền mặt và nhiều dịch vụ làm răng, chăm sóc da giúp hoàn thiện ngoại hình. Nhưng tổng chi phí cần đầu tư đi thi quốc tế lên đến 100 triệu đồng là một con số lớn. May mắn, cô được gia đình và một vài người bạn thân thiết hỗ trợ kinh tế. Thậm chí, nhiều thành viên trong êkíp như stylist, người thực hiện trang phục truyền thống tình nguyện sang Pattaya, Thái Lan, thuê khách sạn gần đó để hỗ trợ Nhật Hà xuyên suốt các hoạt động cuộc thi.

Về chi tiết "chỉ mượn được ba bộ váy đi thi", Nhật Hà cho biết đó chỉ là sự hiểu lầm. Ban tổ chức cuộc thi chỉ yêu cầu thì sinh chuẩn bị hai bộ váy dạ hội mang theo. Nhưng tính kỹ lưỡng, đại diện Việt Nam mang theo ba bộ. Chưa kể trước cuộc thi, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn - huấn luyện viên tại cuộc thi Chinh phục Hoàn mỹ - tận tay lựa chọn 30 bộ váy khác nhau cho Nhật Hà đi thi. Nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư cũng cho mượn, thậm chí thực hiện riêng váy chung kết cho người đẹp chuyển giới.

Chính những tình cảm đó khiến Nhật Hà càng quyết tâm hơn. Sau bán kết, cô đối diện hàng loạt tranh cãi, còn bị so sánh với Hương Giang nên bị xuống tinh thần khá nhiều. Cô tự nhủ phải vượt qua áp lực không chỉ vì bản thân mà còn cả gia đình, êkíp vất vả. Ba mẹ ở nhà lo lắng con gái lần đầu thi quốc tế nên đều gọi điện thoại mỗi ngày, hỏi han chuyện ăn uống hay giữ gìn sức khỏe. "Thời điểm quan trọng nhất, tôi không cho phép mình được yếu lòng, bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng".

Hương Giang luôn quan tâm, động viên đàn em khi lần đầu chinh chiến quốc tế.

Lọt vào top 6 chung cuộc, Nhật Hà mỉm cười bày tỏ sự hạnh phúc. Với cô, đó là sự ghi nhận nỗ lực của bản thân cùng êkíp trong suốt gần hai tháng chuẩn bị. Theo Nhật Hà, kết quả dựa trên cả quá trình. Trong đêm chung kết, người phiên dịch đã được thông báo có thể chuẩn bị dịch cho Nhật Hà ở phần thi ứng xử top 3, nhưng điều đó không xảy ra. "Tôi nghĩ mình thiếu chút may mắn ở chung kết. Thí sinh Trung Quốc gây bất ngờ vào top 3 nhưng phần thi của cô ấy hoàn toàn thuyết phục".

Với tân hoa hậu Jazell Barbie Royale, Nhật Hà cho biết người đẹp Mỹ ở ngoài đời thường xinh đẹp hơn trong ảnh. Jazell được đánh giá có tính cách sôi nổi, luôn biết quan tâm người khác và như một thủ lĩnh của các thí sinh. Riêng những video nhảy phản cảm của Hoa hậu Mỹ, Nhật Hà cho biết cô có xem qua và cho rằng đó là một công việc hoàn toàn bình thường của Jazell tại quê nhà. "Năm nay, cuộc thi có thông điệp 'Bình đẳng giới' nên ban tổ chức không quan tâm đến quá khứ của Jazell. Quan trọng là sự thể hiện của cô ấy ở cuộc thi và những hoạt động trong nhiệm kỳ sắp tới".

Nhật Hà (trái) và tân Hoa hậu Jazell Barbie Royale.

Hiện tại, Nhật Hà dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Trong tương lai, cô muốn hướng đến công việc một MC chuyên nghiệp. "Tôi từng trải qua nhiều thử thách để được sống đúng với con người thật của mình. Nên tôi luôn quyết tâm phát triển bản thân, góp phần khẳng định cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Điều hạnh phúc nhất là gia đình luôn bên cạnh và ủng hộ tôi".

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP