Xã hội

Đoàn giáo viên đi du lịch Nha Trang gặp lở đất, 5 người thương vong

Nhân dịp lễ 20/11 sắp đến, giáo viên cùng cán bộ nhân viên một trường mẫu giáo tại Đắk Lắk tổ chức chuyến đi du lịch Nha Trang. Tuy nhiên, trên đường về, xe chở đoàn gặp sự cố sạt lở nghiêm trọng. Vụ tai nạn khiến 1 bé trai tử vong và 4 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tối 18/11, trao đổi với PV Dân trí, bà Trần Thị Hòe – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc (xã Cư Amung, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) xác nhận, có 1 cháu bé con của nữ nhân viên văn thư của trường đã thiệt mạng và 4 người khác trong đoàn bị thương do sự cố sạt lở đất xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Hiện trường một vụ sạt lở tại TP. Nha Trang (ảnh Thủy Nguyên)

Theo bà Hòe, nhân dịp lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các giáo viên và nhân viên của trường gồm 18 người tổ chức đi du lịch Nha Trang. Các cô còn mang theo con em mình nên tổng cộng đoàn du lịch có 33 người (cả tài xế và phụ xe).

Đến sáng hôm nay (18/11), cả đoàn lên xe ra về. Trên hành trình, 7h30, đoàn có ghé vào một quán phở ven đường, nằm phía sau vách núi để ăn sáng.

“Khoảng hơn 8h, khi mọi người đang ăn uống thì nghe một tiếng rầm rồi đất đá đổ ập vào quán ăn khiến bức tường lớn đổ sập xuống cùng đất đá. Sự việc xảy ra quá nhanh, mọi người chạy tán loạn hòng thoát thân. Bức tường đã đè vào cháu bé L.Đ.H.H (7 tuổi) con của cô văn thư và đè vào bà chủ quán khiến cả 2 đều tử vong” - bà Hòe cho hay.

Cũng theo bà Hòe, vào thời điểm xảy ra sự việc, cô văn thư đang đi ra nhà vệ sinh, khi chạy vào phát hiện sự việc vô cùng sốc và đau đớn. Vụ lở đất, còn làm 2 cháu bé cùng 2 cô giáo khác của đoàn cũng bị thương, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu.

Mưa lớn, nước ngập và xảy ra sạt lở nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hòa (ảnh Thủy Nguyên)

Về việc tổ chức đi du lịch, bà Hòe cho biết, công đoàn nhà trường đã tổ chức chuyến đi, kinh phí do các giáo viên, nhân viên đóng góp. Trước chuyến đi trường cũng đã có buổi họp, quán triệt việc ai mang theo con cái cần phải quản lý, theo dõi chặt chẽ.

“Hiện 4 người bị thương đang điều trị, chờ được xuất viện để về gia đình. Riêng thi thể cháu H. đang được làm thủ tục, gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng không mổ tử thi mà mang về quê mai táng” - bà Hòe thông tin.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Ea H’leo cho biết, đoàn giáo viên tự đi chơi dịp cuối tuần thứ 7, chủ nhật nên không báo cáo cho Phòng. Hiện Phòng mới nghe phong phanh thông tin về vụ việc nhưng chưa nhận được báo cáo chính thức.

Theo thông tin từ UBND TP. Nha Trang, sau vụ việc, lãnh đạo thành phố đã có mặt hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 6 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP