Trong nước

Đoàn kiểm tra của Bộ chính trị làm việc với Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An

Đoàn công tác của Bộ chính trị do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng ban dân vận Trung ương dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An.

Chiều ngày 7-8, Đoàn công tác của Bộ chính trị do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng ban dân vận Trung ương dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An về thực hiện Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ” gắn với thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, triển khai bài bản, quyết liệt và bước đầu đạt hiệu quả cao trong việc thực hiện Nghị quyết 26, Nghị quyết 28 của BCH Trung ương Đảng.

Đã tập trung hoạch định, xây dựng nhiều nghị quyết, đề án, phương án lớn liên quan đến công tác cán bộ; sớm sát nhập, kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy; tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế trong Công an tỉnh Nghệ An theo hướng "tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở".

Đã tiến hành hợp nhất, sát nhập, giải thể 07 đơn vị cấp phòng. Từ năm 2007, đã bố trí 100% Trưởng CA cấp huyện không phải là người địa, bố trí 22/22 đồng chí Phó trưởng CA cấp huyện phụ trách điều tra không phải là người địa phương. Tính đến nay, CAT đã bố trí 305 đồng chí Công an xã chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an tại 93 xã, thị trấn, trong đó: Trưởng Công an xã 35 đồng chí, Phó trưởng CA xã 27 đồng chí.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc với đoàn công tác, cụ thể: Theo mô hình tổ chức bộ máy của các phòng Công an tỉnh, nhiều đội công tác có vị trí, vai trò rất quan trọng ở một số phòng nghiệp vụ không có trong mô hình, tổ chức mới là chưa phù hợp với thực tiễn và rất khó phát huy hiệu quả trong công tác.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo với đoàn công tác.

Như không có đội pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự, nhập đội trọng án tại Phòng Cảnh sát hình sự. Thực tế này rất khó phân công, bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ khi có vụ việc xảy ra. Công tác thu hút người tài vào lực lượng còn chưa được như mong muốn, nhiều lĩnh vực rất cần nhưng ít người dự tuyển như: bác sỹ pháp y, kiến trúc sư, tin học.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đã đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng ủy CAT để đạt được nhiều thành tích quan trọng. Nhất là ban hành đề án về phát huy vai trò phụ nữ trong Công an Nghệ An, giai đoạn 2019-2015.

Việc sát nhập sở Cảnh sát PCCC vào Công an tỉnh đã giúp bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn...

Trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Phước Lộc yêu cầu Đảng ủy Công an tỉnh Nghệ An cần lồng ghép thực hiện Nghị quyết số 26 và Nghị quyết số 18 với các văn bản khác của Đảng ủy Công an Trung ương, cũng như của Tỉnh ủy. Đồng chí cũng ghi nhận những đề xuất của Đảng ủy Công an tỉnh là phù hợp, có cơ sở để đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo Ban chấp hành Trung ương.

Tác giả: Đức Vũ

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP