Thế giới

Đoàn Thị Hương hạnh phúc khi được hủy cáo trạng giết người

Công tố viên Malaysia đề nghị truy tố Hương tội cố ý gây thương tích, trong khi luật sư nói cô có thể được thả trong hôm nay.

Đoàn Thị Hương (giữa) bị áp giải tới một phiên tòa xét xử (Ảnh tư liệu)

Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt Nam trong vụ án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, đã được cảnh sát áp giải đến tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur sáng ngày 1/4 để tiếp tục phiên xét xử.

Tại phiên tòa, công tố viên Malaysia cho biết họ đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người trước đó.

Công tố viên nói họ đưa ra quyết định trên sau khi nhận được đơn yêu cầu của Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia và đoàn luật sư bào chữa cho Hương.

Sau khi cáo trạng được đọc, Hương đã nhận tội. Cô mỉm cười và nói “tôi rất hạnh phúc”.

Với cáo trạng mới này, Hương có thể lĩnh án tù tối đa 10 năm, nhưng luật sư của cô nói rằng thân chủ có thể nhận bản án thấp hơn.

Luật sư Salim Bashir tự tin rằng: “Nhiều khả năng cô ấy sẽ được thả trong hôm nay”.

Ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong các luật sư của Hương, nói trước tòa rằng lời nhận tội của cô cho thấy Hương đã chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Ông Hisyam trước đó cho biết nội dung cơ bản của lá đơn thứ hai là đề nghị Bộ trưởng Tư pháp Malaysia xem xét lại việc ông ấy từ chối yêu cầu trả tự do trước đó. Việc Hương được giảm nhẹ cáo buộc giết người trong phiên tòa lần này đã được các luật sư dự đoán.

Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tháng 2/2017.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP