Xe

Doanh số xe máy Honda tại Việt Nam tiếp tục sụt giảm

Lượng xe máy mang thương hiệu Honda bán ra trong tháng 6 tiếp tục thấp hơn với tháng trước, trong khi doanh số ô tô của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 8,9% nhưng vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu của Honda Việt Nam cho thấy, thương hiệu này đã bán ra 149.853 xe trong tháng vừa qua, giảm 16,9% so với tháng 5. Còn so với cùng kỳ năm ngoái, kết quả này giảm 14,2%. Các chuyên gia cho rằng, tình hình dịch Covid-19 phức tạp đã ảnh hưởng tới sức mua của thị trường.

Wave Alpha và Vision tiếp tục là hai dòng xe máy chủ đạo của Honda Việt Nam.

Còn tính riêng trong quý II/2021, doanh số xe máy cộng dồn của Honda Việt Nam đạt 521.533 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng xe xuất khẩu đạt 17.151 chiếc.

Góp phần vào kết quả kinh doanh tháng 6 của Honda tiếp tục là mẫu Wave Alpha, chiếm 21,7% sản lượng và Vision với 25,7%. Đây là hai sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận khách hàng, mức tiêu hao nhiên liệu tốt và chi phí sử dụng thấp nên được nhiều người lựa chọn.

Trên thị trường ô tô, tổng doanh số của Honda Việt Nam trong tháng qua là 1.550 xe, tăng 8,9% so với tháng 5. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô mà hãng xe Nhật Bản bán được đã giảm tới 51,4%. Đóng góp chủ yếu vào doanh số của Honda trong tháng 6 là City với 802 xe.

City chiếm hơn một nửa trong tổng doanh số ô tô của Honda trong tháng 6.

Mẫu sedan cỡ B đang được một số đại lý của Honda khuyến mại tới 40 triệu đồng. Trong đó, phiên bản G giảm 10 triệu, bản L là 15 triệu và ưu đãi nhiều nhất cho City RS với 25 triệu đồng. Ngoài ra, khách còn được tặng thêm 10-15 triệu đồng tiền phụ kiện, song chính sách có thể khác nhau giữa các đơn vị.

Các dòng ô tô của Honda đang chịu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. City dù ra phiên bản mới nhưng chưa tạo được bứt phá trước Vios hay Accent, thậm chí có những tháng bị Mitsubishi Attrage vượt lên về doanh số.

Honda CR-V mới đã chuyển sang lắp ráp trong nước, thêm trang bị an toàn với gói Sensing nhưng chưa tìm được "hào quang" như thời xe nhập Thái Lan. Trong tháng 7, hãng kết hợp cùng nhà phân phối đưa ra chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ cho mẫu crossover này.

Trong ba tháng của quý II/2021, Honda đã đưa ra thị trường 4.902 xe, giảm 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: doanh số , honda , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP