Du lịch

Độc đáo những “siêu phẩm” đón Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Trên khắp mọi miền đất nước, không khí ngày lễ Noel náo nức, rộn ràng. Cùng điểm qua những "siêu phẩm" cây thông Noel chào đón Giáng sinh độc đáo - những cây thông Noel mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Cây thông Noel được làm từ 300 chiếc nón lá ở Nghệ An.

Tại giáo xứ Sơn La, xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, bà con giáo dân đã làm một cây thông Noel với hàng trăm chiếc nón lá. Cây thông độc đáo này được dựng phía trước nhà thờ, cao 15m, đường kính mặt đáy 5m.

Khung cây thông làm bằng thép, gồm 14 tầng. Trên các tầng treo kín những chiếc nón lá màu trắng, bên trong nón có gắn một bóng đèn điện.

Sau 5 ngày thi công với sự chung tay góp sức của nhiều người, đặc biệt là của giới trẻ giáo xứ Sơn La, cây thông nón lá đã hoàn thành.

Cây thông nón lá mang đậm hồn Việt Nam.

Giáo xứ Văn Thành, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An, đón Giáng sinh bằng "cây thông" Noel dựng bằng tre theo mô hình tháp Eiffel.

Tháp có cấu trúc 3 phần: bệ, thân, ngọn, với phần bệ có diện tích rộng 36m2. Tháp được làm từ nguyên liệu chính là tre do bà con trong giáo xứ cung cấp. Từng bộ phận được làm tách rời nhau rồi sau đó được ghép dần lên cao... Sau hơn 1 tháng thi công, "tháp Eiffel tre" cao 22m đã hoàn thành và sẵn sàng chào đón Giáng sinh 2018.

Tại giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, bà con giáo dân làm cây thông bằng 6.000 chiếc nồi đất nung.

Cây thông Noel được làm bằng hàng nghìn chiếc nồi đất.

Ngoài việc tạo ra những cây thông Noel độc đáo, các giáo xứ cũng trang hoàng nhà thờ vô cùng lộng lẫy, đẹp mắt, báo hiệu một mùa Giáng sinh và một năm mới ấm no, an lành.

Từ tối qua 23/12, nhiều người dân và du khách ở Đà Nẵng đã náo nức ra phố đón không khí Giáng sinh sớm. Tại nhà thờ chính toà trên đường Trần Phú, các công đoạn trang trí chuẩn bị cho đêm Noel gần như đã hoàn tất. Nhiều người dân và du khách đến nhà thờ chụp ảnh kỷ niệm với các tiểu cảnh tái hiện đêm Chúa giáng sinh đặc sắc trong khuôn viên nhà thờ.

Là người ngoại đạo song vợ chồng anh Nguyễn Phước Thành vẫn đưa các con đến nhà thờ chơi lễ Noel. Vợ chồng anh chia sẻ rất vui khi đưa con nhỏ đến nhà thờ và bé được "ông già Noel" Reynold Garcia - một người Mỹ đang sống và làm việc ở Đà Nẵng phát kẹo.

Nhà thờ chính toà Đà Nẵng trước đêm Giáng sinh 2019

"Ông già Noel" người Mỹ đang sinh sống tại Đà Nẵng mang theo túi bánh kẹo đến nhà thờ phát tặng các em nhỏ

Cùng gia đình đến đón không khí Giáng sinh sớm ở một trung tâm thương mại, chị Hoàng Mai (ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói: "Hôm nay là tối cuối tuần thong thả nên cả nhà tranh thủ đi chơi Noel sớm cho các cháu vui. Cứ chỗ nào trang trí đẹp là cả nhà ghé vào chụp ảnh. Các bé rất thích, đã náo nức đòi bố mẹ dẫn đi chơi Noel từ mấy hôm nay rồi".

Một bé gái xinh xắn với chiếc bờm sừng tuần lộc trong không gian Giáng sinh.

Bằng những tấm bạt, viên đá hay những miếng xốp, bà con người Jrai (làng Plei Chuét, phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) tạo nên những hang đá trước cửa nhà. Tối đến, bà con lại rộn ràng đến nhà thờ tập múa hát chào đón Giáng sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù trời rất rét nhưng bà con đồng bào người Jrai vẫn đóng khăn, địu con đi đến nhà thờ chuẩn bị cho đêm Noel và vui chơi Giáng sinh sớm.

Ngôi nhà thờ trong làng Plei Chuét được bà con trong làng chung tay kết đèn trang trí lộng lẫy

Duyệt lại các tiết mục văn nghệ để chào đón Giáng sinh

Giáng sinh đơn sơ

Xứ đạo phố núi.

Tác giả: Nguyễn Duy - Tâm An - Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP