Thể thao

Đội bóng của Đoàn Văn Hậu nhận cú sốc lớn

HLV Chris de Wagt của Jong Heerenveen đã qua đời hôm 19/1 ở tuổi 35 vì căn bệnh ung thư quái ác.

HLV Chris de Wagt qua đời ở tuổi 35


CLB Heerenveen xác nhận, HLV Chris de Wagt của Jong Heerenveen đã qua đời hôm 19/1 vì căn bệnh ung thư. Đây là mất mát lớn với đội bóng áo sọc xanh - trắng bởi Chris được đánh giá là nhà cầm quân trẻ đầy triển vọng.

Ông có khoảng 10 năm thi đấu chuyên nghiệp tại các giải hạng dưới Hà Lan trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ Heerenveen vào năm 2017. Tại đây, ông tham gia BHL đội Jong Heerenveen với một hợp đồng bán thời gian trong vai trò trợ lý. Ngay năm đó, Chris cùng cộng sự giúp Jong Heerenveen giành một danh hiệu và được ký hợp đồng chính thức với đội bóng.

Không lâu sau, vị HLV trẻ bị chẩn đoán ung thư. Năm 2018, ông buộc phải rời xa sân cỏ để chống chọi với bệnh tật. Dù không thể làm chuyên môn, Chris vẫn dành sự quan tâm lớn tới sự phát triển của Jong Heerenveen.

Cuối tháng 11 năm ngoái, De Wagt tới xem trận đấu sân nhà của Heerenveen gặp SBV Vitesse. Các cầu thủ trẻ gửi tới ông thông điệp: “Hãy cố lên, Chris”. Đó cũng là lần cuối cùng Chris xuất hiện trước đội bóng mình từng làm việc…

Jong Heerenveen là đội trẻ của CLB Heerenveen với vai trò bồi dưỡng lớp kế cận cho đội 1. Văn Hậu từng có vài trận ra sân cho Jong Heerenveen, để lại ấn tượng khá tốt. Tuy nhiên, anh mới có 4 phút ra sân cho đội 1.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP