Thể thao

Đội hình đội tuyển Việt Nam đấu Lào: Xuân Trường đá chính

Nhiều khả năng tiền vệ Xuân Trường sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân gặp đội tuyển Lào tối nay, bất chấp việc anh không có phong độ tốt nhất sau Asiad 2018.

Thực tế, vị trí của Xuân Trường khá lung lay khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Xuân Trường chắc chắn vẫn luôn là cầu thủ mà HLV người Hàn Quốc dành sự ưu ái nhất định và có chuyên môn đặc biệt ở đội tuyển Việt Nam.

Xuân Trường vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam

Và khi danh sách đội tuyển Việt Nam được chốt lại, Xuân Trường vẫn có tên trong 23 cầu thủ sang Lào. Thậm chí ngay trong trận ra quân tối nay, cầu thủ người Tuyên Quang có thể đá chính.

Thực tế, nếu so với một cầu thủ khác như Hùng Dũng, Xuân Trường không đạt phong độ tốt bằng. Tuy nhiên, đây là trận đấu tuyển Việt Nam không gặp quá nhiều áp lực, bởi chỉ cần chơi đúng sức, có thể vượt qua Lào để có 3 điểm đầu tiên.

Việc xếp Xuân Trường ở đội hình xuất phát cũng nằm trong ý đồ của thầy Park. Theo đó, ông thầy 59 tuổi muốn giúp học trò của mình tìm lại sự tự tin, tìm lại hình ảnh như từng thể hiện ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 hồi đầu năm. Và, tất nhiên là khi Xuân Trường trở lại với chính mình, anh sẽ giúp rất nhiều cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam, giúp cho HLV Park Hang Seo dễ dàng hơn trong mục tiêu vô địch AFF Cup.

Ngoài vị trí của Xuân Trường, việc ai là thủ môn bắt chính ở đội tuyển Việt Nam đến thời điểm này vẫn là dấu hỏi. Cả ba thủ thành Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Tuấn Mạnh đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên theo nhiều người, Đặng Văn Lâm có cơ hội nhiều hơn một chút khi anh không chỉ có nhiều kinh nghiệm, mà còn là “của để dành” của thầy Park.

Ở hàng thủ, 3 hậu vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Hai cầu thủ chạy cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Hàng tiền vệ ngoài Xuân Trường có Quang Hải, Văn Quyết, trong khi hàng tiền đạo khả năng sẽ là Công Phượng, Anh Đức.

Tác giả: Trang Huyền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP