Thể thao

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại vòng 1/8 có thực sự mạnh?

ĐTQG Jordan là đội bóng không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam bởi chúng ta chạm trán với họ rất nhiều lần trong quá khứ. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, thì Jordan là đối thủ khá đáng ngại đối với ĐTQG Việt Nam tại vòng 1/8

ĐTQG Jordan sẽ là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng 1/8.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Jordan ở vòng 1/8 sau khi vượt qua vòng bảng theo một cách ít ai ngờ nhất đó là ở chỉ số Fair-play diễn ra vào 18h00 ngày 20/1 tới đây. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở vòng bảng thì ĐTQG Jordan là đối thủ khá khó chơi đối với chúng ta.

Sau khi vòng bảng kết thúc, chúng ta có thể thấy một Jordan rất khác so với khi đấu với chúng ta ở vòng loại Asian Cup 2019. Họ thi đấu cực kỳ tự tin và không hề e ngại bất kể đối thủ nào. Các cầu thủ Jordan luôn thi đấu với tốc độ rất cao, những đường ban bật của họ luôn có độ chuẩn xác cực cao.

Trong trận đấu mở màn với Australia, các cầu thủ Jordan đã thi đấu rất sòng phẳng và tạo ra được rất nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn M.Ryan khiến đội bóng áo vàng khó khăn trong việc tổ chức phòng ngự. Bên cạnh đó, trước những cầu thủ cao to và có kỹ thuật tốt của đối phương thì hàng thủ của Syria thi đấu cực hay khi liên tục thực hiện tốt những tình huống cản phá rất tốt. Để rồi, trong một pha phản công sắc bén, Anas Bani Yaseen đã ghi bàn thắng quyết định giúp Jordan giành chiến thắng bất ngờ trước ĐTQG Australia.

Phong độ cực kỳ ấn tượng đó đã được các cầu thủ Jordan tiếp tục thể hiện khi giành chiến thắng thuyết phục trước Syria với tỷ số 2-0 trước khi cầm hòa Palestine ở vòng đấu cuối để hiên ngang kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng.

Mỗi khi bước vào trận đấu, các cầu thủ Jordan luôn thể hiện quyết tâm cực cao và điều đó được thể hiện ở những tình huống tấn công hay phòng ngự trên sân. Sự liên kết giữa các tuyến của đội bóng này là cực tốt khi họ luôn có sự bọc lót, hỗ trợ cho nhau vô cùng hợp lý trong phòng ngự cũng như tấn công.

Trước một Australia hùng mạnh hay một Syria khó chơi thì hàng phòng ngự của đội bóng này luôn chủ động có những tình huống theo kèm cũng như bọc lót tốt. Australia hoàn toàn không có phương án nào để tiếp cận khung thành đội tuyển Tây Á ngoài việc treo bóng bổng vào khu vực 16m50. Jordan đã bịt chặt đường vào khung thành lối đá phòng ngự chủ động cùng cự ly đội hình được giữ rất tốt

Bên cạnh đó, ĐTQG Jordan cũng cho thấy khả năng tấn công đầy biến hóa. Ở trận đấu đầu tiên, các học trò của HLV Vital Borkelmans chủ yếu thực hiện những đường ban bật nhỏ, nhuần nhuyễn để kéo giãn đội hình đối phương trước khi thực hiện những đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương. Bước sang trận đấu thứ hai, lối chơi của đội bóng này lại thay đổi khi họ thực hiện những đường ban bật xen kẽ với các tình huống bóng bổng, bóng dài sang hai cánh để thực hiện tạt cánh hay rê dắt khiến cho đối phương gặp khó trong việc phòng ngự.

Ngoài ra, Jordan cũng sở hữu một nền tảng thể lực, sức mạnh tốt nên đội bóng này rất tích cực tranh chấp bóng ngay từ phần sân của đối thủ. Chính điều này đã giúp cho khung thành của đội bóng này.

Chắc chắn, đối đầu với một đội bóng có thể lực cùng lối chơi biến hóa như Jordan sẽ gây ra nhiều khó khăn đối với ĐTQG Việt Nam nhưng với tài năng của HLV Park cùng sự quyết tâm của các cầu thủ thì NHM bóng đánước nhà chờ đợi vào một chiến thắng tiếp theo.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: vòng 1/8 , Jordan , Asian Cup 2019 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP