Xe

Đối thủ nặng kí của Honda CR-V, Mazda CX-5 chỉ 708 triệu đồng cập bến thị trường Việt

Mới đây, lô xe Beijing X7 2022 đã chính thức cập bến thị trường Việt và sẵn sàng đến tay khách hàng trong thời gian tới. Beijing X7 2022 sẽ tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V và Mazda CX-5.

Sau gần 2 tháng được công bố thông tin, Beijing X7 2022 đã về tới Việt Nam, chuẩn bị đến tay khách hàng. Ở phiên bản mới, xe có một số nâng cấp nhỏ, như lưới tản nhiệt mới, mâm màu xám khói và màn hình trung tâm sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei. Thêm trang bị, giá bán xe tăng 10 triệu đồng, từ mức 698 triệu đồng lên 708 triệu đồng.


Trước đó, giới tư vấn bán hàng cho biết Beijing X7 sẽ có phần mui màu đen, nhưng lô hàng lần này chưa có nâng cấp này. Beijing X7 được bán tại Việt Nam từ khoảng tháng 10/2020. Khi đó, phiên bản cao cấp nhất có giá 688 triệu đồng. Sau một thời gian, xe tăng giá lên 698 triệu đồng và nay đã là 708 triệu đồng.

Màu sơn ngoại thất tạo hiệu ứng thể thao hơn với phần nóc xe sơn màu đen. Bên cạnh tùy chọn mâm xe 5 chấu như cũ, Beijing X7 còn có tùy chọn mâm xe hoàn toàn mới, hiệu ứng Titanium đa chấu thể thao. Xe được hãng xe Trung Quốc định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ C 5 chỗ, tương tự như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, nhưng giá thấp hơn khoảng 200 - 300 triệu đồng nếu so sánh về trang bị các phiên bản.


Khoang nội thất Beijing X7 2022 vẫn giữ nguyên so với mẫu cũ, nhưng màn hình trung tâm đã chuyển sang sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei. Tông màu ghế vẫn bọc da màu nâu trông khá sang trọng.

Ngoài ra, Beijing X7 2022 vẫn sở hữu hàng loạt trang bị cao cấp khác như ghế bọc da, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, tích hợp tính năng nhớ vị trí ghế lái. Toàn bộ hàng ghế trên xe đều có chức năng sưởi/làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình trung tâm kép nối liền với đồng hồ đo có độ phân giải cao, trợ lý ảo...

“Trái tim” của Beijing X7 2022 là khối động cơ tăng áp, dung tích 1.5L. Với khối động cơ này, Beijing X7 2022 có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Khối động cơ trên Beijing X7 2022 kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh của Beijing X7 2022 khá tương đồng với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5.


Về công nghệ, mẫu xe này nổi bật với các tính năng an toàn như cảnh báo quá tốc độ, camera 360 độ hiển thị 3D, nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm...

Từng gây xôn xao tại thị trường Việt Nam nhưng Beijing X7 không thành công tại quê nhà Trung Quốc. Mẫu xe này liên tục bị các đối thủ đồng hương như MG HS, Haval H6 hay những mẫu xe Crossover quen thuộc như Honda CR-V, Toyota RAV4 chèn ép về doanh số.

Bản nâng cấp Beijing X7 2022 dự kiến bán ra thị trường Việt Nam với mức giá điều chỉnh tăng 10 triệu đồng với phiên bản cao cấp Premium. Mức giá mới cho phiên bản này rơi vào khoảng 708 triệu đồng.

Tác giả: Việt Hoàng (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP