Giới trẻ

Đôi trẻ sinh năm 2003 viết tên lên xe buýt thể hiện tình yêu

Hình ảnh dòng chữ "Hiệp - Huyền" cùng ký tự trái tim và ngày tháng năm sinh được ghi lại mới đây trên lưng ghế một chiếc xe buýt khiến nhiều dân mạng bức xúc.

Ngày 2/4, tài khoản Facebook M.P. chia sẻ loạt ảnh chụp lưng ghế một chiếc xe buýt bị viết bậy khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, dòng chữ được viết bằng bút mực đen, ghi "Hiệp - Huyền" cùng biểu tượng trái tim ở giữa. Phía dưới, chữ cái đầu tên hai người cùng ngày tháng năm sinh cũng được "ghi dấu" lại.

Dựa theo loạt ảnh, có thể thấy cặp "Hiệp - Huyền" này mới sinh năm 2003. Hành động thể hiện tình cảm vô tư, thiếu văn hóa của đôi trẻ đã vấp phải nhiều chỉ trích của dân mạng chỉ sau ít giờ đăng tải.

"Các cháu giờ lớn nhanh quá", "Dễ thương đâu không thấy, chỉ thấy phá hoại tài sản công cộng là giỏi"... là những bình luận bất bình dưới loạt ảnh.

Dòng chữ viết bậy trên ghế xe buýt được chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Theo chủ nhân bài đăng, chiếc xe buýt bị vẽ bậy là xe số 93 chạy tuyến Nam Thăng Long - Bắc Sơn. Khi vừa lên xe, M.P. đã nhìn thấy hình ảnh phản cảm này và ghi lại.

"Mình thường xuyên đi xe buýt nhưng là lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng này. Bình thường xe buýt đông thì chẳng bao giờ để ý cả. Hôm nay thấy ghế xe buýt bị viết bừa bãi thế này, mình thấy rất bức xúc. Thấy cứ vừa buồn cười về tình yêu trẻ con, vừa buồn vì ý thức các bạn kém quá", người này viết.

Trước đó, không ít lần những hành động xấu xí tương tự được ghi lại và chia sẻ trên mạng khiến nhiều người ngán ngẩm về ý thức của nhiều bạn trẻ.

Dòng chữ "Tú love Nhung" được khắc trên cột ghi mốc độ cao đỉnh Fansipan khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Vũ Viết Trung.

Ngày 28/3, bức hình chụp cột cờ trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) bị vẽ bậy cũng được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Cụ thể, "tác giả" đã khắc dòng chữ "Tú love Nhung" lên cột ghi mốc độ cao của đỉnh Fansipan để thể hiện tình yêu của mình.

Chẳng biết tình yêu của đôi trẻ sâu đậm đến đâu hay tăng thêm nhường nào kể từ khi được "minh chứng" trên cột mốc, chỉ biết sau đó các nhân viên kỹ thuật đã phải mất hàng giờ đồng hồ dùng máy móc chuyên dụng để chà, mài mặt đá cho đến khi dòng chữ biến mất.

Dù vậy sau công đoạn này, khu vực khắc dòng chữ đã bị xước, cần thêm thời gian để tiếp tục khắc phục.

Khi yêu nhau, việc muốn thể hiện tình cảm của mình cho đối phương thấy là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bia đá, ghế xe buýt hay thân cây xanh không phải là nơi đúng đắn để thể hiện tình yêu ấy. Đó là nơi công cộng, là tài sản chung của xã hội.

Tình yêu lứa đôi rất đẹp. Đừng biến nó trở nên xấu xí vì hành động thiếu suy nghĩ của mình ở nơi công cộng.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP