Thể thao

Đội trưởng nhiễm Covid-19, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tổn thất lớn trước thềm AFF Cup

Việc thiếu vắng Hariss Harun trong chuyến tập huấn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lắp ghép đội hình của đội tuyển Singapore cho AFF Cup 2020.

Mới đây tờ Strait Times (Singapore) cho biết, một cầu thủ của ĐTQG Singapore đã dương tính với Covid-19 và sẽ bỏ lỡ chuyến tập huấn tại nước ngoài sắp tới của đội bóng này. Nhân vật được đề cập đến là Hariss Harun, thủ quân của "Những chú sư tử" với 101 lần khoác áo đội tuyển Singapore.

Strait Times đưa tin:

"Quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp tới của "Những chú sư tử" đã bị ảnh hưởng sau khi đội trưởng ĐTQG Singapore, Hariss Harun, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

LĐBĐ Singapore (FAS) đã thông báo tin tức này vào Chủ nhật (7/11), một ngày trước khi đội tuyển Singapore bay đến Dubai để tham gia trại huấn luyện kéo dài 10 ngày.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, FAS cho biết Hariss đã có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm PCR hồi đầu tuần, và sau đó được đưa đi cách ly. Tình trạng của anh sẽ được theo dõi thêm.

Thủ quân Hariss Harun dương tính Covid-19, và sẽ phải ở nhà trong chuyến du đấu tới Dubai của ĐT Singapore.

Mặc dù cầu thủ 30 tuổi đã tham gia trại huấn luyện tập trung cùng phần còn lại của cả đội từ ngày 25/10, nhưng FAS tuyên bố rằng tất cả các cầu thủ khác và nhân viên đội bóng đã trải qua các buổi xét nghiệm kháng nguyên hàng ngày và kết quả cho ra đều là âm tính.

LĐBĐ Singapore cho biết thêm họ sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo sức khỏe và ưu tiên sự an toàn cho cả đội trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup."

Trước đó, Hariss Harun đã bình phục chấn thương cơ mà anh gặp phải trong ngày bế mạc giải Ngoại hạng Singapore hôm 10/10. Tờ Strait Times đánh giá tiền vệ sinh năm 1990 sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng trong nhiệm vụ giành chức vô địch AFF Cup của tuyển Singapore:

"Hariss là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng "Đảo quốc sư tử" trong hành trình tìm kiếm danh hiệu AFF Cup lần thứ 5. Trong lịch sử, Singapore đã lên ngôi tổng cộng 4 lần, với lần gần nhất là chức vô địch năm 2012."

Kể từ AFF Cup 2012, Singapore chưa từng thêm một lần nâng cao danh hiệu Đông Nam Á.

Theo kế hoạch chuẩn bị cho giải Đông Nam Á, Singapore sẽ tập huấn ở Dubai từ ngày 8-17/11. Họ sẽ tổ chức 2 trận giao hữu với các đối thủ Kyrgyzstan và Ma Rốc.

Tại AFF Cup 2020, chủ nhà Singapore thi đấu ở bảng A cùng Thái Lan, Myanmar, Philippines và đội thắng trong cặp Brunei – Timor Leste. AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP