Pháp luật

Đối tượng buôn ma túy liều lĩnh lùi xe đâm ôtô Cảnh sát trên cao tốc

Thấy bị phát hiện, đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin và 1 kg ma túy tổng hợp từ Nghệ An về Hà Nội trong đêm mưa bão đã lùi xe đâm vào ô tô của Cảnh sát, hòng mở đường thoát nhưng vẫn bị bắt giữ...

Ngày 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Mạnh Hùng (SN 1984, trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào tháng 7-2019, qua công tác rà soát địa bàn, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an quận Đống Đa phát hiện một số đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội để tiêu thụ.

Các đối tượng này “làm ăn” rất kín kẽ, tinh vi và thường vận chuyển số lượng ma túy lớn. Ngay sau đó, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy lập chuyên án, tập trung lực lượng bóc gỡ đường dây này.

Đối tượng Bùi Mạnh Hùng bị bắt giữ cùng tang vật

Theo sát hoạt động của các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện nhiều khả năng rạng sáng 1-8, nhóm này sẽ vận chuyển ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội. Ngay sau đó, nhiều mũi trinh sát của Công an quận Đống Đa đã tỏa đi các ngả đường, thực hiện phương án bắt giữ các đối tượng trong đêm.

4h40 sáng 1-8, Hà Nội mưa như trút nước, trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân (hướng Ninh Bình - Hà Nội), các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Vào thời điểm này, tại Km 191 xuất hiện chiếc xe ô tô BKS 37A-508.85 dừng ở bên đường, bật đèn cảnh báo có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, lực lượng công an đã áp sát để tiến hành kiểm tra.

Thấy “động”, đối tượng trong xe nhanh chóng lùi xe đâm vào xe Cảnh sát đi phía sau định mở đường thoát thân. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị các mũi chốt chặn khống chế bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng công an phát hiện một nam giới cùng 1 túi vải bên trong có 3 bánh chất bột và 1 kg chất tinh thể nghi ma túy. Đối tượng và tang vật được đưa về cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Tại trụ sở Công an quận Đống Đa, đối tượng được làm rõ là Bùi Mạnh Hùng. Hùng khai tang vật bị thu giữ là 3 bánh heroin và 1 kg ma túy tổng hợp đang được đối tượng vận chuyển ra Hà Nội định giao cho khách.

Theo lời khai của Hùng, ngày 31-7, Hùng nhận được điện thoại của một khách hàng ở Hà Nội đặt mua ma túy. Chiều cùng ngày, Hùng đã điều khiển xe ô tô từ thành phố Vinh đến huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An để mua ma túy của một đối tượng lạ mặt với giá 450 triệu đồng. Ngay trong đêm, Hùng lái xe mang theo “món hàng đặc biệt” đi thẳng ra Hà Nội để giao cho khách với giá 480 triệu đồng.

Trong suốt hành trình dài, để tránh bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra và phát hiện, Hùng điều khiển phương tiện rất cẩn thận, tuân thủ đúng luật giao thông, không chạy quá tốc độ dù chỉ là 5km.

Cùng với đó, các đối tượng đã bàn bạc và thường xuyên thay đổi thời điểm, địa điểm, cách thức giao hàng để phù hợp với thực tế tình hình, tránh bị phát hiện. Hùng thống nhất với người nhận hàng sẽ giao ma túy trên cao tốc, ra dấu hiệu nhận biết bằng cách dừng xe ô tô ở sát đường và bật cảnh báo 3 lần. Sau đó, các đối tượng sẽ giao nhận “hàng” ở khu vực hàng rào ngăn đường cao tốc với đường gom phía bên dưới.

Theo hồ sơ lưu trữ của Công an, Nguyễn Mạnh Hùng đã có 3 tiền án về tội giết người, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Đống Đa điều tra mở rộng.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP