Thể thao

Đội tuyển Hàn Quốc: Đội hình thi đấu World Cup 2018 không có nhiều điểm sáng

Không có quá nhiều điểm sáng trong đội hình, đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 được dự đoán sẽ khó có thể lập lại kỳ tích như tại World Cup 2002.

Cho đến nay, nhiều người hâm mộ trên thế giới vẫn nhớ về kỳ tích mà đội tuyển Hàn Quốc, đội đầu tiên của châu Á giành được tại World Cup 2002 khi về hạng tư. Khi đó dưới sự dẫn dắt của Guud Hiddink, bóng đá Hàn Quốc đã thăng hoa dữ dội để trở thành một thế lực đáng kể và đến nay vẫn liên tục góp mặt ở World Cup. Thế nhưng giấc mơ tái hiện kỳ tích đó chắc sẽ không bao giờ có lại khi Hàn Quốc hiện nay vẫn chưa thể bật lên được.

Cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 là Lee Seung-woo – cầu thủ mới chỉ ra mắt ĐTQG ngay trước giải đấu. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi của CLB Hellas Verona lần đầu khoác áo ĐTQG ở trận thắng 2-0 trước Honduras hồi đầu tháng 6 vừa qua. Lee Seung-woo được biết đến ở Hàn Quốc khi theo học tại lò La Masia danh tiếng của Barcelona từ năm 12 tuổi.

Đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup kì này là Son Hueng Min. Tiền đạo sinh năm 1992 này nhờ được tôi luyện ở đấu trường châu Âu, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng Anh nơi anh đang khoác áo Tottenham nên ngày càng trở thành một chân sút rất lợi hại.

Mới đầu quân cho Tottenham (sau khi chuyển từ môi trường bóng đá Đức về, nơi anh từng khoác áo Hamburg và Leverkusen ) được 3 năm nhưng Son Heung Min đã có 95 trận khoác áo CLB gà trống thành London và ghi 30 bàn, một con số không phải bất cứ một cầu thủ châu Á nào làm được.

Danh sách chính thức của đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018:

Thủ môn: Kim Seung-gyu (Vissel Kobe), Kim Jin-hyeon (Cerezo Osaka), Cho Hyun-woo (Daegu FC).

Hậu vệ: Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Jang Hyun-soo (FC Tokyo), Jung Seung-hyun (Sagan Tosu), Yun Yong-sun (Seongnam FC), Oh Ban-suk (Jeju United), Kim Min-woo (Sangju Sangmu), Park Joo-ho (Ulsan Hyundai), Hong Chul (Sangju Sangmu), Go Yo-han (FC Seoul), Lee Yong (Jeonbuk Hyundai Motors).

Tiền vệ: Ki Sung-yueng (Swansea City), Jung Woo-young (Vissel Kobe), Ju Se-jong (Asan Mugunghwa FC), Koo Ja-cheol (FC Augsburg), Lee Jae-sung (Jeonbuk Hyundai Motors), Lee Seung-woo (Hellas Verona), Moon Seon-min (Incheon United).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Hwang Hee-chan (FC Red Bull Salzburg).

Lịch thi đấu của đội tuyển Hàn Quốc tại vòng bảng F World Cup 2018

- 19h ngày 18/6/2018: Thụy Điển vs Hàn Quốc

- 22h ngày 23/6/2018: Hàn Quốc vs Mexico

- 21h ngày 27/6/2018: Hàn Quốc vs Đức

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP